xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันมะกันชี้ ‘คู่แฝดไบรอัน’ คีย์แมนป้องแชมป์เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แพทริก แม็คเอนโร กัปตันทีมสหรัฐฯ ออกมายกย่องสองพี่น้อง บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน ว่าจะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทีมป้องกันแชมป์เดวิส คัพ เป็นสมัยที่ 33 สำเร็จ นอกจากนี้ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ยังออกมาแสดงความมั่นใจว่า สเปนจะสามารถผ่านรอบแรกศึกเดวิส คัพ ได้อย่างแน่นอน แม้จะไม่มีเขาร่วมทัพด้วยก็ตาม

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ก่อนนำทัพลงประเดิมศึกเทนนิสเดวิส คัพรอบแรกกับออสเตรีย ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ แพทริก แม็คเอนโร กัปตันทีมสหรัฐฯ ได้ออกมาชื่นชมสองพี่น้อง บ็อบ และไมค์ ไบรอัน คู่หูมือ 1 โลกชาวมะกัน พร้อมยังชี้ว่า ทั้งคู่จะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทีมป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 33 สำเร็จ

“ด้วยกำลังกาย ความกระตือรือร้น และความเป็นมืออาชีพ พวกเขานำหลายสิ่งหลายอย่างมาสู่ทีม ในทุกๆ แม็ตซ์ของการแข่งขันเดวิส คัพ พวกเขาต่อสู้อย่างเต็มที่และมองแต่ละแม็ตซ์เป็นแม็ตซ์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเขา” แม็คเอนโร เผย

“ผมชื่นชมวิธีรับมือกับความกดดันในเกมการแข่งขันของพวกเขา มันไม่เพียงช่วยให้งานของแอนดี้ (ร็อดดิก) และเจมส์ (เบล็ค) ง่ายขึ้น มันยังส่งผลดีต่อนักเทนนิสหนุ่มๆ ที่เป็นคู่ซ้อมให้พวกเขาอีกด้วย มันเยี่ยมที่ได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของทั้งคู่”

สำหรับคู่แฝดบ็อบและไมค์ พวกเขามีสถิติแพ้เพียงครั้งเดียว ในการลงเล่นศึกเดวิส คัพ 13 นัดที่ผ่านมา และชัยชนะเหนือคู่ของ อิกอร์ อันดรีฟ และ นิโคไล ดาวีเดนโก จากรัสเซีย เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ก็ส่งผลให้ทีมสหรัฐฯ คว้าแชมป์เดวิส คัพเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีสำเร็จ

ขณะเดียวกัน ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลก ก็ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ทีมสเปนจะสามารถผ่านรอบแรกศึกเทนนิสเดวิส คัพ ที่จะพบกับทีมเปรู ได้อย่างแน่นอน แม้จะไม่มีเขาร่วมทัพด้วยก็ตาม

ทั้งนี้ แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 3 สมัย ประกาศถอนตัวจากการรับใช้ชาติ เนื่องจากยังเหนื่อยล้าจากการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่

“ผมมาถึงออสเตรเลีย พร้อมเวลาที่เปลี่ยนแปลงถึง 10 ชั่วโมง และหากจะให้เดินทางไปเปรูอีก ในตอนนี้มันคงเป็นเรื่องที่ยากมาก 100 เปอร์เซ็นต์” นาดาล เผย “และมันคงดีกว่าหากให้คนที่พร้อมทำหน้าที่นี้แทน”
กำลังโหลดความคิดเห็น