xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ บู่พ่ายไวลด์การ์ดร่วงรอบแรกแดนกังหันลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 6 ของรายการชาวสกอตติช หยุดเส้นทางในศึกเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ที่ฮอลแลนด์ ไว้เพียงแค่รอบแรก หลังพ่ายให้แก่ โรบิน ฮาส มือไวลด์การ์ดของเจ้าถิ่น 0-2 เซต

ศึกเอทีพี ทัวร์ รายการ เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ชิงเงินรางวัลรวม 824,000 ยูโร (ประมาณ 41 ล้านบาท) ที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ยังมีการแข่งขันคู่ตกค้างในรอบแรก

ซึ่งก็มีการพลิกล็อกเกิดขึ้นเมื่อ แอนดี เมอร์เรย์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์โอเพ่น 13 ที่มาร์กเซย์ ประเทศฝรั่งเศส มาหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมากลับพลาดท่าเสียทีให้ โรบิน ฮาส มือวางอันดับ 94 ของโลกชาวดัตช์ สองเซตรวด 5-7, 3-6 ตกรอบไปอย่างพลิกความคาดหมาย

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ผมมีปัญหาในเรื่องของการโต้บอลกลับไป คอร์ตที่นี่ค่อนข้างช้ากว่าที่มาร์กเซย์มาก การโต้กันแต่ละทีเฉลี่ยแล้ว 9-10 ช็อตเลยทีเดียว ส่วนความพ่ายแพ้ในวันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับความเหนื่อยล้าของร่างกาย หรือเรื่องของจิตใจแต่อย่างใด ”

“ ตอนนี้ผมคงจะเดินทางกลับบ้านเพื่อพักผ่อน จากนั้นก็เตรียมฝึกซ้อมเตรียมลงเล่นในคอร์ตกลางแจ้งที่ดูไบ รวมถึงเดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อลงแข่งที่อินเดียน เวลล์ส และไมอามี สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ถ้าผมยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีจากนี้ ก็หวังว่าจะรักษาอันดับในท็อปเทนได้ ” นักหวดดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรทิ้งท้าย

ผลเทนนิส เอบีเอ็น อัมโร รอบแรก ประจำคืนวันพุธ
เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก (สเปน) ชนะ ยาร์คโค นิมิเนน (ฟินแลนด์) 2-0 เซต 6-2, 6-2
โรบิน ฮาส (ฮอลแลนด์) ชนะ แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 6) 2-0 เซต 7-5, 6-3
อันเดรียส เซปปิ (อิตาลี) ชนะ เลย์ตัน ฮิววิตต์ (ออสเตรเลีย) 2-1 เซต 3-6, 7-6 (7/4), 7-6 (7/4)
โทมัส เบอร์ดิช (สาธารณรัฐเช็ก / มือ 5) ชนะ อีวาน ลูบิซิช (โครเอเชีย) 2-0 เซต 6-3, 6-3
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-4, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น