xs
xsm
sm
md
lg

‘กัปตันหมีขาว’ ชูชัยเหนือ ‘เซอร์เบีย’สมควรแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ชามิล ทาร์ปิชเชฟ กัปตันทีมหมีขาว ออกโรงเผยถึงชัยชนะเหนือทีมเซอร์เบีย ว่า เป็นเรื่องสมควรแล้ว แม้คู่ต้อสู้จะประสบปัญหาบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกจากแข่งขันในเทนนิสเดวิส คัพ กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป ซึ่งเจ้าบ้านเอาชนะไปได้ 3-2 คู่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ ประจำกรุงมอสโคว์ รายงานว่า ชามิล ทาปิชเชฟ กัปตันทีมรัสเซีย มองชัยชนะเหนือทีมเซอร์เบียร์ อันเนื่องมาจากฝ่ายคู่แข่งไม่สบายจนต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขันในศึกเทนนิสเดวิส คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว

ทั้งนี้ ในการแข่งขันศึกเทนนิสเดวิส คัพ ระหว่าง รัสเซีย กับ เซอร์เบียร์ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช กับ นิโคไล ดาวีเดนโก้ ผลปรากฏว่า ระหว่างที่ยอโควิช นำอยู่ 2-0 เซต จู่ๆ แชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่นคนล่าสุด เกิดอาการไข้ขึ้นกะทันหันจนต้องขอถอนตัวออกจาการแข่งขัน และทำให้เจ้าบ้านคว้าชัยในการแข่งขันคู่ที่ 3 คว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอัตโนมัติ ไม่ว่าผลการแข่งขันอีกคู่จะออกมาแพ้หรือชนะก็ตาม

“มีการพูดถึงกันมากเกี่ยวกับความโชคร้ายของเซอร์เบีย” ทาร์ปิชเชฟ เผย “นั่นคือเรื่องจริง แต่มันไม่ควรทำให้ชัยชนะของเราด้อยค่าลง เพราะผู้เล่นของเราต่างก็ได้รับบาดเจ็บและป่วยเหมือนๆ กัน”

“ผู้เล่น 3 คนของเรา ดาวีเดนโก้, (มิคาอิล) ยุซห์นี่ย์, (มารัต) ซาฟิน ต่างมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ซาฟิน ก็เป็นไข้สูง” กัปตันหมีขาว กล่าว “ดังนั้นผมจึงอยากจะให้เครติดกับผู้เล่นของเราด้วย”

นอกจากนี้ ทาร์ปิชเชฟ ยังแอบกล่าวติดตลกว่า “ซาฟินอาจติดไข้จากยอโควิช วันนี้เขาป่วยจนแทบลุกไม่ขึ้นเลย”

ขณะที่ บ็อคดัน โอบราโดวิช กัปตันทีมเซอร์เบีย เผยถึงความพ่ายแพ้ครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอแสดงความยินดีกับรัสเซีย เราเดินทางมาที่นี่ด้วยความหวังว่าจะโชว์ผลงานได้เป็นอย่างดี แต่ดันโชคร้ายเมื่อผู้เล่นท็อป 3 ของเราไม่ฟิต และเนแนด ซิมอนยิค ก็รู้สึกไม่สบาย”

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่า จากอาการป่วยกะทันหันของผู้เล่นทีมเยือนถือเป็นเรื่องที่ต้องโทษเจ้าบ้านหรือไม่ กัปตันเซอร์เบีย รีบปฏิเสธทันควันว่า "ไม่เลย เราไม่ต้องการตำหนิใคร และมันก็เป็นเรื่องค่อนข้างยากที่จะบอกได้ว่า อาการป่วยที่เกิดจากอะไร มันอาจเกิดขึ้นขณะอยู่สนามบินที่มอสโคว์ หรือหลังจากเราเดินทางมาถึงแล้ว เราไม่รู้จริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น