xs
xsm
sm
md
lg

มะกันทะลุหวดน้ำหอม รอบ 8 ทีมศึกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่าศึกเดวิส คัพ ต้องโคจรมาพบกับ ฝรั่งเศส หนึ่งในมหาอำนาจของรายการในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากเอาชนะคู่แข่งได้ถึง 3-0 คู่ การันตีสิทธิ์ในการเข้ารอบได้อย่างแน่นอนแล้ว

การแข่งขันเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ 2008” กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สองทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์รายการนี้อย่าง สหรัฐอเมริกา และ ฝรั่งเศส ต่างก็การันตีสิทธิ์ในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แน่นอนแล้วด้วยการขึ้นนำคู่แข่งถึง 3-0 คู่

โดยทัพนักหวดมะกัน แชมป์เก่า ที่ได้ แอนดี้ ร็อดดิก และ เจมส์ เบล็ค สองแร็กเกตระดับแถวหน้าของโลกหวดทำคะแนนนำ ออสเตรีย ไปก่อน 2-0 คู่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็มาคว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอนแล้วในประเภทชายคู่ ซึ่งคู่แฝด บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน จัดการต้อนคู่ของ จูเลี่ยน โนว์ล และ เจอร์เก้น เมลเซอร์ ไปได้ชนิดหายห่วง 3-0 เซต 6-1, 6-4 และ 6-2 ทำให้โปรแกรมประเภทเดี่ยวสลับมืออีก 2 คู่ในวันอาทิตย์นี้ไม่มีผลใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านทีมฝรั่งเศสก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันด้วยการเก็บชัยชนะเป็น 3-0 คู่ได้จากประเภทชายคู่ หลังจากที่ ริชาร์ด กาสเกต์ กับ โจ-วิลเฟรด ซองก้า ช่วยตุนสกอร์ในวันศุกร์ไว้ก่อน 2-0 ซึ่ง มิชาเอล ลอดร้า กับ อาร์โนด์ เคลม็องต์ สามารถเบียด ฟลอเรนต์ เมอร์เกีย กับ โฮเรีย เทเคา ของโรมาเนียคว้าชัยไปได้แบบสูสี 3-2 เซต 6-3, 6-4, 6-7 (6/8), 3-6, 6-2 ทำให้ สหรัฐฯ จะต้องพบมากับ ฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

นอกจากนั้น สเปน ก็เป็นอีกทีมหนึ่งที่ลอยลำเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้วเช่นกัน โดยหลังจากเมื่อวันศุกร์ นิโคลัส อัลมาโกร กับ ทอมมี่ โรเบรโด้ ต่างก็เก็บชัยชนะมาได้ มาวันนี้ เฟลิเซียโน่ โลเปซ กับ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก้ ก็จัดการสยบ หลุยส์ ฮอร์น่า กับ อิวาน มิรันด้า ลง 3-0 เซต 6-3, 6-4, 7-6 (7/4) ส่งผลให้เข้าไปยืนรอพบกับผู้ชนะระหว่าง เยอรมนี กับ เกาหลีใต้ โดยฝ่ายแรกนำยู่ 2-1 คู่

สรุปผลเทนนิสเดวิส คัพ วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2551
กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป

รัสเซีย นำ เซอร์เบีย 2-1 คู่
สาธารณรัฐเช็ก นำ เบลเยียม 3-0 คู่
อาร์เจนติน่า นำ สหราชอาณาจักร 3-0 คู่
อิสราเอล นำ สวีเดน 2-1 คู่
เยอรมนี นำ เกาหลีใต้ 2-1 คู่
เปรู ตามหลัง สเปน 0-3 คู่
ออสเตรีย ตามหลัง สหรัฐอเมริกา 0-3 คู่
โรมาเนีย ตามหลัง ฝรั่งเศส 0-3 คู่

โซนยุโรป-แอฟริกา กลุ่ม 1
มาซิโดเนีย นำ ลัตเวีย 3-0 คู่
สวิตเซอร์แลนด์ นำ โปแลนด์ 3-0 คู่

โซนเอเชีย-โอเชียเนีย กลุ่ม 1
ไต้หวัน ตามหลัง ออสเตรเลีย 0-3 คู่
คาซัคสถาน ตามหลัง ไทย 1-2 คู่
อินเดีย นำ อุซเบกิสถาน 2-1 คู่
ฟิลิปปินส์ ตามหลัง ญี่ปุ่น 0-3 คู่

หมายเหตุ – ทีมแรกได้สิทธิ์เล่นในบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น