xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” ยังยิ้มได้แม้อดเขียนตำนานแร็กฯน้ำหอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดลูกสักหลาดจอมเซอร์ไพรส์แห่งศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2008 ยอมรับว่า ไม่เสียใจที่ปราชัยให้กับ โนวัค ยอโควิช ในรอบตัดสินจนพลาดการจารึกชื่อในประวัติศาสตร์แห่งวงการเทนนิสฝรั่งเศส

แร็กเกตหนุ่มวัย 22 ปี สร้างความฮือฮาในศึกแกรนด์สแลมแรกของปีที่แดนจิงโจ้ด้วยการปราบมือวางอันดับต้นๆ ของรายการอย่าง ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส/มือ 8), มิคาอิล ยูซห์นีย์ (รัสเซีย/มือ 14) และ ราฟาเอล นาดาล (สเปน/มือ 2) จนทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนปราชัยให้กับ ยอโควิช เต็ง 3 จากเซอร์เบีย 1-3 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซึ่ง ซองกา ที่พลาดโอกาสเขียนตำนานด้วยการเป็นนักเทนนิสจากเมืองน้ำหอมคนแรกในรอบ 80 ปี ที่ได้แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ต่อจาก ฌอง โบโรตรา และเป็นคนแรกในรอบ 25 ปีที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองต่อจาก ยานนิค โนอาห์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าตนรู้สึกประทับใจกับทัวร์นาเมนต์นี้ และไม่เสียใจเลยแม้แต่น้อย

โดย ซองกา กล่าวว่า “ผมภูมิใจมากกับผลงานของผมในรายการนี้ และขอแสดงความยินดีกับ โนวัค ด้วย เขาสมควรเป็นผู้ชนะ เนื่องจากเขาเล่นได้อย่างสุดมหัศจรรย์ ส่วนตัวผมไม่แน่ใจว่าตัวเองรู้สึกเศร้าหรือเสียใจกับรอบชิงชนะเลิศในวันนี้ แต่ผมบอกได้คำเดียวว่ามันยอดเยี่ยมมาก ผมยังโอเคดีอยู่เหมือนทุกๆ วันที่ผ่านมาแล้วก็รู้สึกผ่อนคลายด้วย”

“ในเกมการแข่งขันจะต้องมีผู้เล่นหนึ่งคน และคู่ต่อสู้อีกหนึ่งคนซึ่งคุณไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งวันนี้เป็นวันของ โนวัค แต่บรรยากาศในสนามนั้นมันช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ ผู้คนในสนามต่างส่งเสียงเชียร์กันอย่างอื้ออึงซึ่งทำให้ผมแทบคลั่งเลยทีเดียว”

“สำหรับผลงานของผมในรายการนี้ ถือว่าน่าพอใจอย่างยิ่ง มีเพียงไม่กี่คนหรอกที่จะเอาชนะผู้เล่นชั้นยอดอย่าง ริชาร์ด (กาสเกต์) หรือ มิคาอิล (ยูซห์นีย์) หรือ ราฟาเอล (นาดาล) ได้ในรายการเดียว มันเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ผมก็สามารถทำได้สำเร็จ นั่นทำให้ผมรู้สึกมั่นใจมากในตอนนี้” ซองกา กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น