xs
xsm
sm
md
lg

สุดต้าน “แทมมี่” พ่ายมือ 1 ร่วงก่อนรองฯพัทยาโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แทมมี่” แทมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทย ต้านความแข็งแกร่งของ อักเนียซก้า รัดวานสก้า มือวางอันดับ 1 ของรายการจากโปแลนด์ ไม่ไหวพ่ายไป 2 เซตรวด ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึกพัทยาวีเมนส์โอเพ่น นอกจากนี้ แทมมี่ ยักยกย่องคู่แข่งว่ามีโอกาสก้าวขึ้นไปติดท็ปเทนของโลกได้ในอนาคต

การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ เก็บคะแนนสะสมโลกของดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น 2008” ชิงเงินรางวัลรวม 170,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 5.95 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2551 ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวชาวไทย ลงสนามเป็นคู่ที่ 2 ของคอร์ต 1 พบกับ อักเนียซก้า รัดวานสก้า มือวางอันดับ 1 ของรายการจากโปแลนด์

ในเซตแรกแทมมารีน เริ่มต้นได้ไม่ดีถูกเบรกไปถึง 3 เกม โดยแก้คืนมาได้เบรกเดียวพ่ายไปก่อน 2-6 เซตที่ 2 แทมมี่ เล่นได้แน่นอนขึ้นและสามารถเบรกได้ในเกมที่ 3 แต่กลับถูกเบรกคืนทันควันได้ในเกมต่อมา ทั้งที่นำไปก่อนถึง 40-15 จนถึงเกมที่ 6 สาวไทยเกือบถูกเบรกอีกครั้งเมื่อโดนนำไปก่อน 15-40 แต่เจ้าตัวยังเหนียวไล่ตามมาเอาชนะและรักษาเกมเสิร์ฟเอาไว้ได้ เสมอกัน 3-3 อย่างไรก็ตาม แทมมี่ก็ต้านมือ 1 ของรายการไม่ไหวถูกเบรกในเกมที่ 8 และพ่ายไปในที่สุด 3-6 จบเกม แทมมารีน แพ้ไป 2 เซตรวด 2-6, 3-6 จอดป้ายในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วน รัดวานสก้า ผ่านเขาสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ เอคาเทอริน่า บิชโคว่า จากรัสเซีย ที่เอาชนะ เวสน่า มานาเซียว่า เพื่อร่วมชาติ 2-1 เซต 4-6, 7-6(8/6), 6-3

หลังจบการแข่งขัน แทมมารีน เปิดเผยว่า “วันนี้รัดวานสก้าเล่นได้ดีมาก ตีไม่เสียเลย และแทมมี่พลาดเองด้วยในช่วงต้นเซตแรกที่ไม่ยอมปรับเกมของตัวเอง เพราะเธอเล่นได้อย่างเหนียวแน่นซึ่งเราต้องตีอย่างใจเย็น แต่กลับพยายามจะยิงอยู่อย่างเดียวทำให้พลาดไป นอกจากนี้ แทมมี่ ยอมรับว่าตัวเองไม่ค่อยมีสมาธิอยู่กับบอล เพราะมัวแต่ไปกังวลว่าคู่แข่งจะวิ่งไปทางไหน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรัดวานสก้าเล่นได้ดีมากทำให้เรากดดัน แต่ก็ถือว่าพยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว”

นอกจากนี้แทมมารีน ยังยกย่อง รัดวานสก้า สาวน้อยวัยย่าง 19 ปี ที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 21 ของโลกว่ามีโอกาสก้าวขึ้นไปติดท็อปเทนของโลกได้ในอนาคต “ในปีนี้รัดวานสก้าน่าจะขยับขึ้นมาถึงอันดับ 15 หรือ 13 ได้แต่ยังไม่น่าจะถึงท็อปเทน เนื่องจากสโตรกยังไม่แข็งแกร่ง แต่เธออายุยังน้อย เชื่อว่าในอนาคตเธอจะก้าวขึ้นมาติดท็อปเทนของโลกได้อย่างแน่นอน”

ในขณะที่ประเภทคู่"แทมมี่"แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่จับคู่กับ แอนเดรีย เอห์ริตต์-แวนค์ หวดสาวโรมาเนีย โชว์ฟอร์มเยี่ยมเมื่อสามารถหวดเอาชนะ หยี แฟน กับ หาน ซิน ยูน สองนักหวดสาวจีนไปได้ 2-0 เซต ด้วยคะแนน 7-5, 7-5 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยคู่ของแทมมี่ กับ เอห์ริตต์-แวนค์ จะเข้าไปพบกับคู่ของ ยาน ยุง ชาน กับ เชีย จุง ชวง สองนักหวดสาวไต้หวัน ที่หวดชนะ จิล เครย์บาส กับ ลิเลีย ออสเตอร์โลห์ 2 นักหวดสาวจากสหรัฐมาได้ 2-1 เซต 6-1, 2-6, 10-6

ผลการแข่งขันเทนนิส พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 51

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
เอคาเทอริน่า บิชโคว่า (รัสเซีย) ชนะ เวสน่า มานาเซียว่า (รัสเซีย) 2-1 เซต 4-6, 7-6(8/6), 6-3
จิลล์ เครย์บาส (สหรัฐฯ/มือ 7) ชนะ อันเดรยา เคลแพค (สโลวะเกีย) 2-0 เซต 6-4, 6-4
อักเนียซก้า รัดวานสก้า (โปแลนด์/มือ 1) ชนะ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ (ไทย) 2-0 เซต 6-2, 6-3
อัคกุล อมันมูราโดว่า (อุซเบกิสถาน) ชนะ ชาน ยุง จาน (ไต้หวัน) 2-0 เซต 6-1, 7-6(7-5)

ประเภทหญิงคู่ รอบ 2
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ (ไทย) กับ แอนเดรีย เอห์ริตต์-แวนค์ (โรมาเนีย) ชนะ หยี แฟน (จีน)กับ หาน ซิน ยูน (จีน) 2-0 เซต 7-5, 7-5
ยาน ยุง ชาน (ไต้หวัน) กับ เชีย จุง ชวง (ไต้หวัน) ชนะ จิล เครย์บาส (สหรัฐ) กับ ลิเลีย ออสเตอร์โลห์ (สหรัฐ) 2-1 เซต 6-1, 2-6, 10-6
กำลังโหลดความคิดเห็น