xs
xsm
sm
md
lg

ได้แค่เฉียด “จิ๊บ” พ่ายหวิวชวดเมนดรอว์ที่พัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักหวดสาวดาวรุ่งของไทย เกือบจะได้เข้าไปหวดรอบเมนดรอว์ ศึกพัทยาโอเพ่น อยู่รอมร่อ เมื่อชนะไปก่อนในเซตแรก และนำห่างไปถึง 3-0 ในเซตที่ 2 แต่สุดท้ายกลับมาพ่ายชวดเข้ารอบเมนดรอว์ไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ เก็บคะแนนสะสมโลกของดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น 2008” ชิงเงินรางวัลรวม 170,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 5.95 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 51 ในคู่แรกของคอร์ต 1 “น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักหวดสาวดาวรุ่งของไทยมือ 462 ของโลก ลงแข่งขันในรอบคัดเลือก รอบที่ 3 พบกับ ซู หยี แฟน จากจีน เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์

หนึ่งนัดดา ทำท่าจะทำให้แฟนเทนนิสชาวไทยได้เฮ เมื่อเอาชนะไปก่อนในเซตแรก 6-4 และนำห่างไปก่อน 3-0 ในเซตที่ 2 ทว่ากลับมาพ่ายอย่างไม่น่าเชื่อ 5-7 ต้องมาสู้กันในเซตสุดท้ายซึ่งน้องจิ๊บก็พ่ายไปอีก 4-6 ส่งผลให้สาวไทยพ่ายไป 1-2 เซต 6-4, 5-7, 4-6 ชวดเข้าสู่รอบเมนดรอว์อย่างน่าเสียดาย

หลังจบการแข่งขัน น้องจิ๊บ เปิดเผยว่า “วันนี้จิ๊บทำได้ดีที่สุดแล้ว จุดเปลี่ยนของเกมน่าจะอยู่ที่ในเซตที่ 2 ขณะนำอยู่ 5-3 และมีโอกาสปิดแมตช์ แต่ดันเสิร์ฟเสียเอง รวมถึงมีอาการบาดเจ็บต้นขามาก่อหน้านี้ด้วย ส่วนในเซตที่ 3 คู่แข่งเปลี่ยนเกมมมาตีบอลออกข้างให้เราตีแบ็กแฮนด์มากขึ้นซึ่งจิ๊บตีไม่ถนัดเพราะมีอาการบาดเจ็บ”

“อย่างไรก็ตาม จิ๊บยังพอใจผลงานของตัวเองในการแข่งขันรายการนี้ ส่วนในอนาคตวางแผนว่าจะออกทัวร์ให้มากขึ้นแต่ต้องดูก่อนว่าจะเป็นที่อเมริกาหรือในละแวกเอเชีย และจะพยายามขึ้นสู่ท็อป 200 ให้ได้ในปีนี้” หนึ่งนัดดา ซึ่งอยู่มืออันดับ 462 ของโลกในปัจจุบันทิ้งท้าย

ทั้งนี้ จากการตกรอบคัดเลือกรอบที่ 3 ทำให้หนึ่งนัดดา ได้คะแนนสะสมโลก 3 แต้ม พร้อมกับรับเงินรางวัลไป 630 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22,050 บาท)

ส่วนผลการแข่งขันของคู่อื่นๆ ในรอบคัดเลือก
เวสน่า มานาเซียว่า (รัสเซีย/มือ 2) ชนะ อิโรด้า ทูลยากาโนว่า (อุซเบกิสถาน) 2-0 เซต 6-2, 7-5
โชว หยี เมียว (จีน) ชนะ จุนริ นามิกาตะ (ญี่ปุ่น/มือ 3) 2-0 เซต 6-3, 6-2
อกิโกะ โยเนมูระ (ญี่ปุ่น) ชนะ สุนิตา เรา (อินเดีย/มือ 4) 2-0 เซต 6-1, 6-1

*หมายเหตุ - จุนริ นามิกาตะ ได้เป็นลัคกี้ลูสเซอร์ที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ ในฐานะนักเทนนิสที่มีอันดับสูงที่สุดในจำนวน 4 คน ที่ตกรอบคัดเลือก รอบที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น