xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพป่วน! ประณาม‘เพียร์’ไร้สปิริต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ชาฮาร์ เพียร์” นักเทนนิสมือ 1 ของอิสราเอล ถูกกล่าวหาว่า ไร้สปิริต หลังจากพยายามกระตุ้นให้กองเชียร์เจ้าถิ่นป่วนสมาธิของทัพนักเทนนิสทีมเยือนจากแดนหมีขาว ในการแข่งขันศึกเทนนิส “เฟดคัพ 2008” กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบแรก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งรัสเชีย เอาชนะเจ้าบ้าน อิสราเอล ไปได้ 4-1 คู่

สำนักข่าวรอยเตอร์ประจำกรุงเทลอาวีฟ รายงานความเคลื่อนไหวหลังเกมการแข่งขันเทนนิสเฟด คัพ 2008 กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบแรก ระหว่าง อิสราเอล กับ รัสเซีย ที่ประเทศอิสราเอล เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง ชาฮาร์ เพียร์นักเทนนิสมือ 1 ของอิสราเอล ถูกโจมตีอย่างหนักในข้อหาพยายามกระตุ้นให้กองเชียร์เจ้าถิ่นส่งเสียงรบกวนสมาธิของผู้เล่นรัสเซีย ขณะทำการแข่งขัน

ทั้งนี้ อเล็กซ์ กิลาดี หนึ่งในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกมาเผยว่า หวดสาวเจ้าถิ่นและมืออันดับ 17 ของโลก พยายามกระตุ้นให้แฟนเทนนิสเจ้าบ้านทำลายลายสมาธิของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม “กองเชียร์แสดงพฤติกรรมเช่นนั้นออกมาเพราะได้รับแรงกระตุ้นจาก ชาฮาร์ เพียร์ ซึ่งผมคิดว่า เป็นการกระทำที่ไร้น้ำใจนักกีฬามาก”

โดยในรายงานระบุว่า ศึกเทนนิสเฟด คัพ รอบแรก ที่รัสเซีย คว้าชัยเหนือ เจ้าบ้าน อิสราเอล 4-1 คู่ กองเชียร์ในสนามราว 5,000 คน พยายามก่อกวนการเล่นของสามนักหวดจากแดนหมีขาว อันได้แก่ “มาเรีย ชาราโปว่า” “ดินาร่า ซาฟิน่า” และ “แอนนา ชั๊ดเวตัดเซ่”

นอกจากนี้ กิลาดี ยังเผยว่า แฟนเทนนิสเจ้าถิ่นบางกลุ่มยังจงใจเลียนเสียงร้องของ ชาราโปว่า แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นคนล่าสุด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในสนามของเธออีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กิลาดี เผยกับรอยเตอร์ว่า เขาได้ส่งจดหมายแสดงคำขอโทษไปยัง ชามิล ทาร์ปิสเชฟ กัปตันทีมรัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เช่นกัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ทางด้านสมาพันธ์เทนนิสอิสราเอล กลับโดดออกมาป้องนักเทนนิสมือ 1 ของประเทศ ด้วยการออกแถลงการณ์ตอบโต้ กิลาดี โดยเผยว่า “ทางสมาพันธ์ฯ ขอปฏิเสธการโจมตีของอเล็กซ์ กิลาดี ที่มีต่อ ชาฮาร์ เพียร์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของอิสราเอล ซึ่งเธอได้ทำหน้าที่ของตนเองได้เป็นอย่างดีในการโชว์ความสามารถด้านเทนนิสและยังคงได้รับเลือกให้นำทีมสู้ศึกเฟด คัพ ต่อไปในอนาคต” นอกจากนี้ ในถอยแถลงยังอ้างว่า ทางสมาพันธ์ฯ ยังได้ทำการเตือนเหล่าแฟนเทนนิสให้เชียร์กันอย่างสุภาพและอยู่ในกฎระเบียบ

ขณะเดียวกัน โจนาทาน เออร์ลิช ซึ่งจะนำทัพนักหวดอิสราเอล เปิดบ้านรับการมาเยือนของสวีเดน ในการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า จะมีเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยขึ้นอย่างแน่นอน “กองเชียร์เมื่อสัปดาห์ก่อนกับสัปดาห์นี้จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะกองเชียร์ที่เดินทางมาเชียร์ในสัปดาห์นี้จะเป็นแฟนเทนนิสตัวจริง”
กำลังโหลดความคิดเห็น