xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” รับเนื้อเต้นหวดศึกเฟดคัพครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปว่า แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น หญิงเดี่ยว คนล่าสุด ออกอาการดีใจสุดๆ หลังกำลังจะได้ลงสนามในนามทีมชาติเป็นครั้งแรกในการสู้ศึกเทนนิสเฟด คัพ รอบแรก ซึ่งรัสเซียจะพบกับอิสราเอล ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า “มาเรีย ชาราโปว่า” หวดมือ 5 ของโลก ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มาหมาดๆ ออกอาการตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้มีโอกาสรับใช้ชาติในการสู้ศึกเทนนิสเฟด คัพเป็นครั้งแรก หลังจากรอมานาน โดยเธอเผยว่า “ตั้งแต่เห็นเพื่อนๆ คว้าแชมป์สำเร็จเมื่อปีที่แล้ว ฉันก็รู้สึกตื่นเต้นเมื่อถูกชวนให้เข้ามาร่วมทัพในครั้งนี้ ซึ่งมันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มาก”

ทั้งนี้ ชาราโปว่า ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันศึกเทนนิสเฟด คัพ รอบรองชนะเลิศ กับสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บ และท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ว่า เธอไม่ถูกกับเพื่อนร่วมทีมบางคน

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับทีมอิตาลี ชาราโปว่า ได้ลบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ด้วยการเข้ามาร่วมเชียร์เพื่อนๆ อยู่ที่ข้างสนาม จนกระทั่งทีมสามารถคว้าแชมป์มาครองในท้ายที่สุด

“เมื่อเปิดฉากเริ่มต้นฤดูกาล นี่(เฟด คัพ)คือหนึ่งในสิ่งที่ฉันให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น” หวดสาวสวยจากแดนหมีขาว เผย

โดย ชาราโปว่า จะร่วมผนึกกำลังกับนักหวดสาวเพื่อนร่วมชาติ อย่าง แอนนา ชัคเวตั๊ดเซ่ (มือ 7) ดินาร่า ซาฟิน่า (มือ 16) และ เอเลน่า เวสนิน่า (มือ 53) ในการไล่ล่าแชมป์เฟด คัพสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปีให้กับทัพหมีขาว

ขณะที่ทางด้านอิสราเอล ซึ่งนำทัพโดย ชาฮาร์ เพียร์ มือ 17 ของโลก เผยความรู้สึกในการเผชิญหน้ากับแชมป์เก่าว่า “ตามชื่อชั้นแล้ว เราคงไม่หวังที่จะเอาชนะพวกเขา แต่ว่าการได้เล่นในอิสราเอลและต่อหน้ากองเชียร์บ้านเกิดเป็นครั้งแรก ฉันคิดว่า เราก็มีโอกาสเหมือนกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น