xs
xsm
sm
md
lg

รัสเซียลิ่วชิงสเปนลุ้นเฟดคัพสมัย 4 ในรอบ 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวร่า ซโวนาเรว่า (หันหลัง) เข้าไปดีใจกับ สเวตลาน่า คุซเนตโซว่า และ แอนนา ชัคเวทัดเซ่ หลังช่วยพาทีมรัสเซียเข้าชิงเฟดคัพ
ทีมแร็กเกตสาวรัสเซีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2008” ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ สหรัฐอเมริกา 3-2 คู่ โดยจะเข้าไปดวลกับ สเปน เพื่อลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังสุด

การแข่งขันเทนนิสประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก เฟดคัพ 2008 กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบรองชนะเลิศ ที่สนามสมอลล์ สปอร์ตส อารีน่า ลุซนิกี้ ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดย “หมีขาว” แชมป์เก่าพบกับ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าถิ่นถือความได้เปรียบด้วยการขึ้นนำอยู่ 2-0 คู่จากการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน เวร่า ซโวนาเรว่า ของทัพนักหวดรัสเซียลงสนามในคู่ที่ 3 ดวลกับ วาเนีย คิง ซึ่งเกมดำเนินไปอย่างสูสี ก่อนที่ ซโวนาเรว่า จะเป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-2 ช่วยการันตีให้ทีมหมีขาวเข้ารอบชิงชนะเลิศอย่างแน่นอนแล้วจากการนำห่าง 3-0 คู่

ในส่วนของคู่ที่ 4 และ 5 ทัพแร็กเกตสาวมะกันเป็นฝ่ายกู้หน้าคืนได้บ้าง โดย อาห์ช่า โรลล์ ชนะ เอเลน่า เวสนิน่า 2 เซตรวด 6-3, 6-4 และในประเภทหญิงคู่ ลีเซล ฮูเบอร์ กับ วาเนีย คิง สยบ สเวตลาน่า คุซเนตโซว่า กับ เอเลน่า เวสนิน่า ไป 2-0 เซตเช่นกัน 7-6 (7/3), 6-4 แต่ก็ไม่มีผลอะไรแล้ว เป็นอันว่า รัสเซีย ชนะ สหรัฐฯ 3-2 คู่ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังสุดได้สำเร็จ

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศของ รัสเซีย นั้นเป็น สเปน ที่บุกไปต้อน จีน ได้อย่างขาดลอย 4-1 คู่ โดยทีมนักหวดสาวมังกรได้คะแนนในคู่ที่ 4 จาก เจี๋ย เจิ้ง ที่เอาชนะ คาร์ล่า ซัวเรซ-นาบาร์โร่ 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-3 ก่อนที่ “กระทิงดุ” จะปิดเกมในประเภทหญิงคู่ โดย นูเรีย ยากอสเตร่า บีเบส ผนึกกำลังกับ มาเรีย-โฮเซ่ มาร์ติเนซ ซานเชซ พิชิต ชวย เป็ง กับ ซุน เทียน-เทียน 2 เซตรวด 6-2, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น