xs
xsm
sm
md
lg

ดาบคู่เจ๊าโบโร่ 0-0 ต้องรีเพลย์เอฟเอคัพ รอบ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ มิดเดิลสโบรช์ ต่างมีโอกาสสร้างความหวาดเสียวด้วยกันทั้งคู่ตลอดเกม แต่ไม่สามารถเจาะตาข่ายกันได้ ทำให้ลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 ต้องไปเตะนัดรีเพลย์อีกครั้งในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 0 มิดเดิลสโบรช์


ที่สนามบรามอลล์ เลน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ลงเล่นในถิ่นของตัวเองทำศึกฟุตบอลถ้วยอันศักดิ์สิทธิ์ของเมืองผู้ดีกับ มิดเดิลสโบรช์ โดยเจ้าบ้านล้มทีมระดับพรีเมียร์ชิปอย่าง โบลตัน วันเดอเรอร์ส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว นัดนี้ยังมี ลี มาร์ติน มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคีย์แมนในแดนกลาง ขณะที่คู่หัวหอกเป็น โจนาธาน สเตด กับ เจมส์ บีทตี้

ด้านเดอะ โบโร่ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มาในชุดเกือบฟูลทีมมีเพียง โรเบิร์ต ฮูธ เท่านั้นที่ลงสนามไม่ได้ ทำให้ เอ็มมานูเอล โปกาเตตซ์ ต้องหุบเข้ามาเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟแทนแล้วให้ โจนาธาน กราวนด์ส กองหลังดาวรุ่งลงเล่นแบ็กซ้าย ส่วน เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ ก็ยังเป็นศูนย์หน้าตัวหลักโดยจับคู่ล่าตาข่ายกับ อาห์เหม็ด ฮอสซัม มิโด้

เริ่มเกมมาได้เพียง 6 นาที ดาบคู่ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อ แม็ทธิว คิลกัลลอน กองหลังดันขึ้นสูงแล้วได้จังหวะวอลเลย์ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บีบให้ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ต้องออกแรงบินปัดก่อนเสียบเสาไกลโดยที่ บิลลี่ ชาร์ป และ ลี มาร์ติน ที่ยืนรออยู่เสาสองก็เข้าชาร์จไม่ถึงทั้งคู่

หลังจากนั้น สิงห์แดงก็พยายามเปิดเกมรุกสู้บ้าง แต่กว่าจะได้ยิงเข้ากรอบต้องมาถึงนาทีที่ 16 จากการซัดนอกเขตโทษของ สจ๊วร์ต ดาวนิง แต่ก็ไปเข้าซองของ แพทริค เคนนี่ จากนั้นนาทีที่ 27 ลี มาร์ติน ของเชฟฯ ยูไนเต็ด ลองส่องไกลไปแฉลบ โจนาธาน กราวนด์ส ออกหลังเป็นลูกเตะมุม ซึ่งจังหวะนี้ มาร์ติน เปิดเข้ามาที่เสาแรกให้ โจนาธาน สเตด โฉบเข้ามาโขกตัดหน้า เดวิด วีเธอร์ ทว่าลูกหลุดกรอบไปเพียงเล็กน้อย

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรกของเกม เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ ได้โอกาสง้างเท้าซัดครั้งแรกในเขตโทษ แต่มุมเหลือไม่มากจึงถูก แพทริค เคนนี่ ที่ปิดมุมรอไว้แล้วป้องกันได้อย่างสบาย กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก ดาบคู่ได้ฟรีคิกแถวเส้นเขตโทษซึ่งมีการเล่นลูกสูตรก่อนที่จะเขี่ยสั้นๆ ให้ เจมส์ บีทตี้ ยิงอ้อมกำแพงไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย จบ 45 นาทีแรกจึงยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 57 เจ้าถิ่นยังคงตั้งเกมได้ดีกว่า ลี มาร์ติน เปิดฟรีคิกจากด้านซ้ายลึกไปถึงเสาสอง คิลกัลลอน สอดเข้ามาโหม่งแต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย จากนั้นนาทีเดียวทีมเยือนมีโอกาสใกล้เคียงที่จะได้ประตูถึง 2 ครั้งซ้อน เริ่มจากลูกจักรยานอากาศแถวเส้นเขตโทษของ มิโด้ ถูก เคนนี่ โดดปัดได้ทันก่อนเสียบใต้คาน ก่อนที่ลูกโหม่งเตะมุมของ เดวิด วีเธอร์ จะไปโดน เคนนี่ ซูเปอร์เซฟได้อีกครั้ง

เกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมงเต็ม เดอะ โบโร่ เกือบได้ประตูอีกครั้งโดย มิโด้ กระดกบอลด้วยน้ำหนักเหมาะเจาะให้ ดาวนิง วอลเลย์แบบไม่จับในเขตโทษส่งลูกเฉี่ยวเสาออกไปแค่คืบ ก่อนที่ ฟาบิโอ โรเชมบัค จะซัดลูกเก็บตกจากแถวสองหลุดกรอบไปไม่ไกลในอีก 3 นาทีต่อมา

ล่วงมาถึงนาทีที่ 73 เชฟฯ ยูไนเต็ด งัดลูกสูตรฟรีคิกออกมาใช้อีกครั้ง คราวนี้ บีทตี้ เขี่ยให้ ไมเคิล ทองก์ ที่ยืนบังบอลด้วยกันเป็นคนยิงไปติดบล็อก วีเธอร์ ก่อนที่จะกระดอนมาเข้าทาง สตีเฟ่น ควินน์ ตั้งป้อมซัดสวนกลับเข้าไปแต่ก็โด่งข้ามคาน

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สิงห์แดง พลาดโอกาสได้ประตูชัยอย่างน่าเสียดายเมื่อ ดาวนิง เปิดลูกเตะมุมจากด้านขวาโค้งมาเข้าหัว เอ็มมานูเอล โปกาเตตซ์ ที่โขกเต็มๆ แต่ไปติดตัว แกรี่ เนย์สมิธ ที่ยืนขวางหน้าปากประตูพอดี จบเกม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เสมอกับ มิดเดิลสโบรช์ 0-0 ต้องไปเตะนัดรีเพลย์กันใหม่ที่สนามริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยมของ โบโร่ ในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
– แพทริค เคนนี่, ดีเร็ค เกียรี่, คริส มอร์แกน, แม็ทธิว คิลกัลลอน, แกรี่ เนย์สมิธ, ไมเคิล ทองก์, สตีเฟ่น ควินน์, ลี มาร์ติน, บิลลี่ ชาร์ป, โจนาธาน สเตด, เจมส์ บีทตี้

มิดเดิลสโบรช์ – มาร์ค ชวาร์เซอร์, ลุค ยัง, เดวิด วีเธอร์, เอ็มมานูเอล โปกาเตตซ์, โจนาธาน กราวนด์ส, แกรี่ โอนีล, ฟาบิโอ โรเชมบัค, ฮูลิโอ อาร์ก้า, สจ๊วร์ต ดาวนิง, เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์, อาห์เหม็ด ฮอสซัม มิโด้
กำลังโหลดความคิดเห็น