xs
xsm
sm
md
lg

"ฮูธ" โขกท้ายเกมโบโร่บุกเสมอสาลิกา 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน คีแกน ยังคงรอคอยชัยชนะนัดแรกในการกลับมารั้งบังเหียน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต่อไป หลังจาก โรเบิร์ต ฮูธ โหม่งตีเสมอให้ มิดเดิลสโบรช์ ในช่วงท้ายเกมเป็น 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนนในเกมดาร์บี้แมตช์แห่งภาคอีสานเมืองผู้ดี

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2551
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 – 1 มิดเดิลสโบรช์


ฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประจำวันอาทิตย์เป็นดาร์บี้แมตช์แห่งภาคอีสาน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงเล่นเป็นทีมเหย้าที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค รับการมาเยือนของ มิดเดิลสโบรช์ เกมนี้ เควิน คีแกน ปรับทัพเล็กน้อยด้วยการถอย ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย ไปเล่นแบ็กซ้ายแล้วเติม โจอี้ บาร์ตัน กับ เอ็มเร่ เบโลโซกลู ลงมาทำเกมแดนกลางร่วมกับ นิคกี้ บัตต์ ขณะที่คู่ศูนย์หน้าใช้บริการของ ไมเคิล โอเว่น กับ อลัน สมิธ

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังไม่สามารถใช้งาน อฟอนโซ่ อัลเวส ดาวยิงตัวใหม่ชาวบราซิลได้เนื่องจากมีปัญหาในขั้นตอนการย้ายทีม ทำให้ต้องปรับหมากมาเล่นหัวหอกตัวเดียวโดยให้ เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ ยืนค้ำข้างหน้า พร้อมทั้งอัดมิดฟิลด์ลงไป 5 คนโดยมี สจ๊วร์ต ดาวนิง กับ ฟาบิโอ โรเชมบัค เป็นคีย์แมน

เริ่มเกมมาได้ 3 นาทีเศษ บาร์ตัน ก็มีโอกาสยิงในเขตโทษไปติดบล็อก เดวิด วีเธอร์ ออกหลังเป็นลูกเตะมุม และจังหวะนี้เอง เอ็มเร่ เปิดโค้งมาตรงกลางให้ โอเว่น เบียดกับ มาร์ค ชวาร์เซอร์ เล็กน้อยจนนายด่านทีมเยือนรับบอลหลุดมือ เบบี้โกล์ จึงรับส้มหล่นดีดบอลตุงตาข่ายเรียกเสียงเฮจากสาวกทูน อาร์มี่ ดังลั่นสนาม แต่กลายเป็นดีใจเก้อ เนื่องจาก ไมค์ ดีน เป่าให้เป็นจังหวะฟาวล์ ผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ฮูลิโอ อาร์ก้า แย่งบอลจาก บัตต์ มาได้ก่อนไหลต่อให้ อาลิยาดิแยร์ ทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ซึ่งกองหน้าชาวฝรั่งเศสจัดการล็อกเข้าขวาแล้วซัดไปที่เสาแรก ทว่า กิฟเว่น ปิดมุมรออยู่แล้วจึงล้มตัวรับได้ไม่มีปัญหา

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเป็นฝ่าย มิดเดิลสโบรช์ ที่ทำเกมรุกได้น่ากลัวกว่า นิวคาสเซิล นาทีที่ 38 โปกาเตตซ์ พาบอลขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนปาดเรียดเข้ากลางหวังจะให้ อาลิยาดิแยร์ แต่ สตีเว่น เทย์เลอร์ ยังสไลด์สุดเหยียดดักเอาไว้ได้ก่อนที่บอลจะไปเข้าซองของ กิฟเว่น จากนั้นในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก สมิธ ได้โอกาสเข่นให้เจ้าถิ่นบ้าง แต่ก็ตรงตัว มาร์ค ชวาร์เซอร์ จบ 45 นาทีแรกจึงยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับเข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที โอกาสตกเป็นของ เดอะ โบโร่ จากลูกเตะมุมด้านขวา แกรี่ โอนีล เปิดมาตรงกลาง เดวิด วีเธอร์ เทกตัวขึ้นโหม่งได้แต่บอลหลุดออกไปทางเสาสอง ก่อนจะมาได้ลุ้นใกล้เคียงอีกครั้งในนาทีที่ 53 จากลูกยิงไกลของ ดาวนิง ซึ่ง กิฟเว่น ต้องออกแรงพุ่งปัดไปเข้าทาง โอนีล ตามเข้ามายิงยัดมุมแคบ ทว่าหนนี้ตรงตัวนายทวารสาลิกาดง

กระทั่งเข็มนาฬิกาขยับมาครบหนึ่งชั่วโมงเต็ม นิวคาสเซิล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้จากจังหวะที่ เอ็นซ็อกเบีย พาบอลขึ้นมาทางด้านซ้ายแล้วถูก ลุค ยัง รวบล้มจนได้ฟรีคิก เอ็มเร่ ปั่นโค้งมาที่เสาแรกให้ โอเว่น โฉบเข้ามาโขกเสียบเสาผ่านมือ ชวาร์เซอร์ เข้าไปตุงตาข่ายชนิดสะใจกองเชียร์เดอะ แม็กพายส์ ทั้งสนาม

จากนั้น 5 นาที ดัฟฟ์ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปส่งลูกหนังซุกก้นตาข่ายได้อีกครั้ง แต่ถูกปฏิเสธโดยไลน์แมนที่ยกธงล้ำหน้า ก่อนที่ โอนีล จะพาบอลหนี เคลาดิโอ คาซาปา เข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ก็ยิงบดออกเสาไกล ล่วงมาถึง 15 นาทีสุดท้าย เกมเปิดมากขึ้นอีกครั้งโดย บาร์ตัน ได้หลุดขึ้นไปทางซ้ายแล้วดีดต่อให้ โอเว่น แปหลุดเสาไกล

นาทีที่ 80 ลี แคตเทอร์โมล ได้กดแถวเส้นเขตโทษ กิฟเว่น ล้มตัวทุบออกมาได้ในจังหวะแรก บอลกระดอนออกมาจนเกือบถูก ลี ดอง-กุ๊ก หัวหอกตัวสำรองชาวเกาหลีใต้เข้าซ้ำ แต่ คาซาปา ยังตามมาสไลด์ทิ้งออกไปได้อย่างหวุดหวิด จนถึงนาทีที่ 87 อาร์ก้า หยอดให้ โรเบิร์ต ฮูธ ดันสูงขึ้นมาโหม่งย้อนศรย้อยเข้าประตูที่เสาไกลทำให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 จากนั้น อาร์ก้า ปั่นฟรีคิกชนเสาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแล้ว อาลิยาดิแยร์ ตามซ้ำตุงตาข่ายแต่ไม่ได้ประตู เนื่องจากเป็นลูกล้ำหน้า ก่อนจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว นิวคาสเซิล เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน รั้งที่ 12 ต่อไป ส่วน เดอะ โบโร่ มี 26 คะแนน อยู่อันดับ 13

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
– เชย์ กิฟเว่น, สตีเฟ่น คาร์, สตีเว่น เทย์เลอร์, เคลาดิโอ คาซาปา, ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย, โจอี้ บาร์ตัน, นิคกี้ บัตต์, เอ็มเร่ เบโลโซกลู, เดเมียน ดัฟฟ์, อลัน สมิธ, ไมเคิล โอเว่น

มิดเดิลสโบรช์ – มาร์ค ชวาร์เซอร์, ลุค ยัง, เดวิด วีเธอร์, โรเบิร์ต ฮูธ, เอ็มมานูเอล โปกาเตตซ์, แกรี่ โอนีล, ฟาบิโอ โรเชมบัค, ลี แคตเทอร์โมล, ฮูลิโอ อาร์ก้า, สจ๊วร์ต ดาวนิง, เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์
กำลังโหลดความคิดเห็น