xs
xsm
sm
md
lg

ปืนบุกรังเรือใบ ผีข่มไก่คว้าชัยแน่ / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ถึงเวลานี้ยังมองไม่ออกว่าท้ายที่สุดแล้วในฤดูกาลนี้ใครจะได้ชูถ้วยแชมป์หัวมงกุฎ เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล กำลังตีคู่กันมาอย่างไม่มีทีท่าว่าจะแผ่ว ส่วน เชลซี ก็จ้องตาเป็นมันพร้อมเป็นตัวสอดแทรก โดยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ประเดิมเดือนแห่งความรักทั้ง 3 ทีมไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เนื่องจากต้องเป็นฝ่ายออกไปเป็นทีมเยือนทั้งหมด

คู่แรกช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ อาร์เซนอล จะต้องบุกไปเยือนรัง เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทางฝั่ง "ปืนโต" แม้ว่าจะเสียนักเตะตัวหลักไปเล่น แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แต่ก็ยืนระยะได้อย่างน่าดูชม ล่าสุดเพิ่งจะฉายหนังม้วนเดิมถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่ว่าก็ขึ้นนำได้เพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นก็มีอันต้องตกจากจ่าฝูง

บรรดาแข้งเจ็บของ อาร์เซนอล ทั้ง เดนิลสัน, โยฮัน ฌูรู, โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ โทมัส โรซิคกี้ คงจะต้องพักต่อไป ทำให้เกมนี้ไม่ง่ายแน่นอนเพราะว่า แมนฯซิตี้ คงจะกลับมาใช้แข้งชุดใหญ่เต็มสูบ หลังจาก สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิช ประมาท ดาร์บี เคาน์ตี้ ทีมบ๊วยด้วยการพักตัวหลัก ก่อนต้องไล่ตีเสมอ 1-1 แบบหืดจับในนัดกลางสัปดาห์

แมนฯซิตี้ ยวบลงไปจากเมื่อตอนออกสตาร์ท ส่วนหนึ่งก็เพราะ เอลาโน บลูแมร์ เพลย์เมกเกอร์แซมบ้า ที่ฟอร์มตกลงไป ร้อนถึง อิริคส์สัน ต้องรีบออกมากระตุ้น เพราะถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมตกรอบ เอฟเอ คัพ ที่แพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และเป็นแค่สำรองในเกมเสมอ ดาร์บี ที่สำคัญเกมนี้ "เรือใบสีฟ้า" ยังต้องเช็กฟิต ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังคนสำคัญอีก

เกมนี้ฟอร์มของทั้งคู่ต่างกันอย่างสุดขั้ว แมนฯซิตี ไม่ชนะในลีก 3 นัดติดต่อกัน ผิดกับ อาร์เซนอล ที่เล่นได้อย่างเข้าฝักนำโดย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ที่ซัดไปแล้ว 17 ประตู หากว่านัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี ริชาร์ดส์ กองหลังคนสำคัญที่ยังไม่หายเจ็บ แถมสตาร์อย่าง เอลาโน่ หรือ มาร์ติน เปตรอฟ เล่นไม่ออกก็คงมีหวังได้แพ้คาบ้านนัดแรกของฤดูกาลนี้แน่นอน

มาที่คู่ของจ่าฝูง แมนฯยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือนรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเวลา 4 ทุ่มตรง ไม่รู้บังเอิญหรือว่าเพราะอะไรคู่ไหนเจอกันในบอลถ้วยครั้งใด มีอันต้องมาเตะกันในลีกอีกครั้งในเวลาติดๆ กัน เพราะเมื่อ 6 วันก่อนหน้านี้เอง "ผีแดง" เพิ่งจะเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พลิกเอาชนะมาได้ก่อน 3-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4

ก็คงจะเรียกว่าเป็นนัดล้างตาของ สเปอร์ส ไม่ได้เต็มปากนัก เพราะมักจะผูกปีแพ้ แมนฯยูไนเต็ด เป็นประจำไม่ว่าจะเล่นดีแค่ไหนก็ตาม นัดสุดท้ายที่ "ไก่เดือยทอง" คว้าชัยใน พรีเมียร์ชิป ต้องย้อนไปในฤดูกาล 2000-01 ที่บ้านของตัวเองด้วยสกอร์ 3-1 หากยังจำกันได้นัดนั้น วิลเลียม เคอร์สเท่น กองกลางเลือดดัตช์ เป็นคนเหมายิงคนเดียวสองประตู

เปิดฉากปีหนูมา สเปอร์ส ชนะเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ล่าสุดบุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน แบบจืดชืดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นัดนี้อาจจะส่ง อลัน ฮัตตัน แบ็กขวาทีมชาติสกอตแลนด์ ที่เพิ่งซื้อมาลงรับมือ แมนฯยูไนเต็ด หลังจาก โจนาธาน วูดเกต ได้ประเดิมสนามไปแล้วอย่างรวดเร็วเพราะ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ติดโทษแบนและ เล็ดลี่ย์ คิง ดูจะยังไม่ฟิตพอ

แมนฯยู ฟอร์มกำลังสุดยอดชนะมา 4 นัดรวดบรรดานักเตะตัวหลักทยอยคืนสนามมาหมดทุกคนแล้วขาดแค่ แกรี่ เนวิลล์ คนเดียวเท่านั้น เกมนี้ ไรอัน กิ๊กส์ และ คาร์ลอส เตเบซ น่าจะได้คืนสนามออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังได้พักในเกมชนะ ปอร์ทสมัธ 2-0 ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด และ เวย์น รูนีย์ ก็กำลังสดถูกถอดมาพักในนาที 73 ของเกมดังกล่าว

หากพูดถึง แมนฯยู แล้วไม่เอ่ยถึง โรนัลโด คงไม่ได้ เพราะเวลานี้ไม่มีใครจะฮอตเกินปีกทีมชาติโปรตุเกส อีกแล้ว เพิ่งเหมาสองประตูในเกมกับ ปอร์ทสมัธ ทำให้ยิงมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน รวมทุกรายการซัดไปแล้ว 27 ประตู หากนับเฉพาะใน พรีเมียร์ชิป ก็ทะลวงไปแล้ว 19 ประตู นัดนี้ก็น่าจะยิงได้อีกเพื่อพา "ผีแดง" ลุ้นชนะถึงรังไก่เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน

ปิดท้ายด้วย เชลซี ที่มีนักเตะเจ็บระนาวแถมต้องไปเล่น แอฟริกัน เนชันส์ คัพ แต่ว่าก็ชนะมา 5 นัดรวดตามจ่าฝูงร่วมแค่ 4 คะแนนเท่านั้นน่าจะบุกเก็บชัยถึงรัง ปอร์ทสมัธ ได้ไม่ยาก แต่ที่น่าห่วงคือ ลิเวอร์พูล ล่าสุดแพ้ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด จากจุดโทษช่วงทดเจ็บ อย่างไรก็ตามมีลุ้นชนะนัดแรกในลีกของ 2008 เพราะจะเปิด แอนฟิลด์ รับ ซันเดอร์แลนด์

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2551
แมนฯซิตี พบ อาร์เซนอล เวลา 19.45น.
เบอร์มิงแฮม พบ ดาร์บี เวลา 22.00น.
แบล็คเบิร์น พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 22.00น.
ปอร์ทสมัธ พบ เชลซี เวลา 22.00น.
เรดดิง พบ โบลตัน เวลา 22.00น.
สเปอร์ส พบ แมนฯยู เวลา 22.00น.
วีแกน พบ เวสต์ แฮม เวลา 22.00น.
ลิเวอร์พูล พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 24.15น.

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2551
นิวคาสเซิล พบ มิดเดิลสโบรช์ เวลา 20.30น.
ฟูแลม พบ วิลลา เวลา 23.00น.

โปรแกรมการแข่งขันเซียนไก๋ สกอร์ที่คาดเกรียนมู สกอร์ที่คาด
แมนฯซิตี้ พบ อาร์เซนอล1-21-2
เบอร์มิงแฮม พบ ดาร์บี้2-12-0
แบล็คเบิร์น พบ เอฟเวอร์ตัน1-11-1
ปอร์ทสมัธ พบ เชลซี0-10-1
เรดดิ้ง พบ โบลตัน1-01-1
สเปอร์ส พบ แมนฯยู0-22-2
วีแกน พบ เวสต์ แฮม0-21-0
ลิเวอร์พูบ พบ ซันเดอร์แลนด์3-12-0
นิวคาสเซิล พบ มิดเดิ้ลสโบรช์1-12-1
ฟูแล่ม พบ วิลล่า0-21-2







กำลังโหลดความคิดเห็น