xs
xsm
sm
md
lg

"คีแกน" ประเดิมจืด สาลิกาเสมอโบลตัน 0-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน คีแกน ออกสตาร์ทนัดแรกในการกลับมารั้งบังเหียน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รอบที่ 2 อย่างไม่ค่อยสวยงามนัก หลังจากทำได้แค่เสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ไปแบบไม่มีการพังประตูเกิดขึ้น 0-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2551
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0 – 0 โบลตัน วันเดอเรอร์ส

เควิน คีแกน ได้รับการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ แต่สุดท้ายลงเอยด้วยผลเสมอ
แมตช์น่าจับตาแมตช์หนึ่งของศึกพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์นี้ที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงเล่นในถิ่นตัวเองรับมือ โบลตัน วันเดอเรอร์ส โดยนัดนี้เป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของ เควิน คีแกน นายใหม่หน้าเก่า อย่างไรก็ตามกลับเจอปัญหาในการจัดทัพ เนื่องจาก เอ็มเร่, นิคกี้ บัตต์ และ อลัน สมิธ ติดโทษแบนทั้งหมด แถมยังมีนักเตะไปเล่นแอฟริกัน เนชันส์ คัพ อีก 4 ราย ทำให้ต้องดัน ดาวิด โรเซห์นาล ขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วนคู่กองหน้าใช้บริการของ ไมเคิล โอเว่น กับ โชล่า อเมโอบี้

ด้าน แกรี่ เม็กสัน กุนซือทีมเยือนจัดการส่ง เกรตาร์ สไตน์สสัน นักเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก อาแซด อัล์คมาร์ ลงประเดิมสนามทันที ขณะที่ กวิน แม็คคานน์ ได้โอกาสคุมเกมตรงกลางแทน อีบัน คัมโป้ ทำให้ เส่วนแดนหน้าดัน แดนนี่ กูธรี่ ขึ้นไปประสานงานกับ เควิน เดวีส์ และ แม็ทธิว เทย์เลอร์ ที่เพิ่งย้ายมาจาก ปอร์ทสมัธ

เปิดฉากมาในช่วง 5 นาที ทีมเยือนมีโอกาสทักทายก่อนถึง 2 ครั้งซ้อน เริ่มจาก แอนดี้ โอไบรอัน ที่ลองซัดไกลจากจังหวะต่อเนื่องที่ขึ้นมาเล่นลูกเตะมุม แต่ไม่ผ่านมือ เชย์ กิฟเว่น ก่อนที่ เควิน โนแลน จะเก็บตกจากการโหม่งสกัดของ สตีเฟ่น คาร์ แล้วส่องจากระยะ 25 หลา ทว่ายังไม่เกินกำลังของ กิฟเว่น อีกครั้ง

ทั้งสองทีมแทบไม่มีโอกาสสับไกลุ้นพังประตูกันมากเท่าที่ควร จนกระทั่งนาทีที่ 25 โฮเซ่ เอ็นริเก้ ยิงสวนจากจังหวะเตะมุมที่ถูกเคลียร์ออกมา แต่ก็ไม่ใกล้เคียงนัก 3 นาทีให้หลัง สาลิกาดงได้ลูกฟรีคิกทางด้านซ้าย หลังจาก ไมเคิล โอเว่น ถูกกระแทกล้มลง ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย ปั่นโค้งลึกไปที่เสาสอง สตีเว่น เทย์เลอร์ โถมตัวเข้าโหม่งจากบริเวณเกือบสุดเส้นหลัง บอลติดบล็อก เควิน เดวีส์ ออกไปเป็นลูกเตะมุม แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้น
ไมเคิล โอเว่น (ซ้าย) เท้าบอดอีกนัด
นาทีที่ 33 อเมโอบี้ ซัดบริเวณมุมเขตโทษด้านซ้ายไปติดบล็อกออกหลังเป็นลูกเตะมุม ซึ่ง เอ็นซ็อกเบีย โยนเข้าเกิดจังหวะชุลมุนในเขตโทษ ก่อนที่ อเมโอบี้ จะยิงไปติดแขน แอนดี้ โอไบรอัน ผู้เล่นนิวคาสเซิล ประท้วงจะเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสิน อลันไวลีย์ ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป จนจบ 45 นาทีแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมออยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าบ้านเปิดเกมบุกเข้าจู่โจมใส่ทันที นาทีที่ 51 แอนดี้ โอไบรอัน สกัดลูกเปิดของ เอ็นซ็อกเบีย ไปเข้าทาง สตีเฟ่น คาร์ ที่เติมขึ้นมาส่องจากแถวสอง แต่ลูกโด่งออกหลังไป ก่อนที่ เอ็นซ็อกเบีย จะได้ซัดฟรีคิกในอีก 7 นาทีต่อมาแต่ลูกก็ยังข้ามคาน

ผ่านมาถึงหนึ่งชั่วโมงของเกม อเมโอบี้ หลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วถูก ริคาร์โด การ์ดเนอร์ สไลด์ล้มลงแต่ผู้ติดสินไม่ว่าอะไร จากนั้นนาทีที่ 64 เจมส์ มิลเนอร์ เปิดไปที่เสาแรกให้ โรเซห์นาล ที่เติมขึ้นมาก้มตัวโหม่งแต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ ก่อนที่ มิลเนอร์ จะโยนโด่งจากกราบขวาจนบอลล้นเกือบย้อยเสียบใต้คานที่เสาไกล แต่ ยัสเคไลเน่น ยังไม่เผลอถอยตัวกลับไปปัดพ้นอันตรายอย่างหวุดหวิด

ล่วงเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย โบลตัน ที่มีโอกาสนานๆ ครั้งมาได้ลุ้นบ้างจากการยิงไกลของ อีบัน คัมโป้ ตัวสำรองที่ลงมาแทน โนแลน แต่ก็เลยเสาไกลไปเยอะพอสมควร จากนั้นนาทีที่ 85 สตีเฟ่น คาร์ วางยาวจากด้านขวาของกลางสนามให้ อเมโอบี้ โฉบตัดหน้า แอนดี้ โอไบรอัน ขึ้นโขกถากเสาแรกไปแบบใกล้เคียง

นาทีสุดท้ายของเกม โบลตัน เกือบเป็นฝ่ายได้เฮจากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมแล้วบอลชุลมุนอยู่หน้าประตูก่อนที่ เจย์ลอยด์ ซามูเอล จะได้ซัดในจังหวะสุดท้าย ทว่า เชย์ กิฟเว่น ย่อตัวเซฟด้วยเท้าซ้ายเอาไว้ได้แบบจวนเจียน หมด 90 นาที “คิงเคฟ” จึงประเดิมการกลับมาคุมทีม นิวคาสเซิล อีกครั้งด้วยการเสมอกับ โบลตัน 0-0 เก็บ 1 แต้ม เพิ่มเป็น 27 คะแนน แต่ถูก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ชนะ ซันเดอร์แลนด์ เบียดหล่นลงมารั้งอันดับ 12 เนื่องจากผลต่างประตูได้-เสียน้อยกว่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด – เชย์ กิฟเว่น, สตีเฟ่น คาร์, สตีเว่น เทย์เลอร์, เคลาดิโอ คาซาปา, โฮเซ่ เอ็นริเก้, เจมส์ มิลเนอร์, ดาวิด โรเซห์นาล, ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย, เดเมียน ดัฟฟ์, ไมเคิล โอเว่น, โชล่า อเมโอบี้

โบลตัน วันเดอเรอร์ส – ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, เกรตาร์ สไตน์สสัน, แอนดี้ โอไบรอัน, ลูโบเมียร์ มิคาลิค, ริคาร์โด การ์ดเนอร์, โจอี้ โอไบรอัน, เควิน โนแลน, เกวิน แม็คคานน์, แดนนี่ กูธรี่, เควิน เดวีส์, แม็ทธิว เทย์เลอร์

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
เบอร์มิงแฮม ซิตี้ แพ้ เชลซี 0-1 (เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ 0-1 นาที 79)

แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส เสมอ มิดเดิลสโบรช์ 1-1 (เดวิด วีเธอร์ 0-1 นาที 13), (แม็ตต์ ดาร์บี้เชียร์ 1-1 นาที 75)

ฟูแล่ม แพ้ อาร์เซนอล 0-3 (เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 0-1 นาที 19), (เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 0-2 นาที 38), (โทมัส โรซิคกี้ 0-3 นาที 81)

ปอร์ทสมัธ ชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 3-1 (ลูวิน เอ็นยาตองก้า 1-0 นาที 4), (เบนจานี่ เอ็มวารูวารี 1-1 นาที 38), (เบนจานี่ เอ็มวารูวารี 2-1 นาที 42), (เบนจานี่ เอ็มวารูวารี 3-1 นาที 55)

เรดดิ้ง แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 (เวย์น รูนีย์ 0-1 นาที 77), (คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 0-2 นาที 90)

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 (อารอน เลนนอน 1-0 นาที 2), (ร็อบบี้ คีน 2-0 นาที 90)

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น