xs
xsm
sm
md
lg

"คาริว" แฮตทริก วิลล่าแซงถลุงสาลิกา 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอห์น คาริว ระเบิดฟอร์มทำแฮตทริกให้ แอสตัน วิลล่า ไล่ต้อน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์สวยหรู 4-1 ทั้งที่ตกเป็นรองไปก่อนตั้งแต่ต้นครึ่งแรก ส่งผลให้ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เป็นการชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2551
แอสตัน วิลล่า 4 – 1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


ศึกลูกหนังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีคู่แรกประจำสัปดาห์ แอสตัน วิลล่า เปิดสนามวิลล่า ปาร์ค ต้อนรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดย มาร์ติน โอนีล ไม่สามารถใช้งาน กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ได้เนื่องจากเจ็บเอ็นร้อยหวาย ทำให้ต้องดัน ฌอน มาโลนีย์ ไปเล่นเป็นศูนย์หน้าคู่กับ ยอห์น คาริว

ขณะที่ เควิน คีแกน ต้องการพาเดอะ แม็กพายส์ คว้าชัยชนะนัดแรกให้ได้ในการกลับมาคุมทีม นัดนี้ได้ อาบิ๊บ เบย์ กองหลังเซเนกัลกลับมาจากศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ซึ่งก็ได้ลงเล่นแบ็กขวา ส่วน สตีเฟ่น คาร์ ถูกโยกไปยืนแบ็กซ้าย โดยที่ ไมเคิล โอเว่น รับหน้าที่ล่าตาข่ายร่วมกับ อลัน สมิธ

สิ้นเสียงนกหวีดเริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที สิงห์ผงาดก็มีโอกาสทักทายสาลิกกาดงก่อน เมื่อ เคลาดิโอ คาซาปา โหม่งสกัดแล้วบอลลอยโด่งก่อนตกลงในเขตโทษแล้วถูก มาโลนีย์ เบียดเอาบอลไปได้ก่อนจ่ายย้อนมาให้ สติลิยัน เปตรอฟ กดแถวเส้นเขตโทษ แต่ก็ไม่ตรงกรอบ

ทว่าหลังจากนั้นแค่นาทีเดียว นิวคาสเซิล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการเข้าทำครั้งแรกด้วยลูกเตะมุมทางด้านซ้าย มิลเนอร์ เล่นสั้นกับ ดัฟฟ์ แล้วเปิดไปติดบล็อก แต่บอลยังมาเข้าทาง มิลเนอร์ ที่เปิดโค้งเข้าเสาแรกให้ โอเว่น สอดเข้ามาโขกไปแฉลบ แกเร็ธ แบร์รี่ เปลี่ยนทางหนีมือ สกอตต์ คาร์สัน ตุงตาข่าย

พอเสียประตู วิลล่า ก็เปิดเกมรุกเข้าหาทีมเยือนมากขึ้นนาทีที่ 14 แบร์รี่ สอดขึ้นมาเข่นแถวกรอบเขตโทษไปติดแขน บาร์ตัน ที่เข้ามาบล็อก แต่ผู้ตัดสิน ลี เมสัน ไม่เป่าให้เป็นจุดโทษแต่อย่างใด ก่อนที่ บาร์ตัน จะหาจังหวะกดเรียดด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่ก็ไม่ผ่านมือ คาร์สัน ที่ตะครุบได้ที่เสาแรก

นาทีที่ 25 มาโลนีย์ ลองปั่นฟรีคิกเยื้องมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่ก็ส่งบอลลอยไปตกบนหลังคา จนกระทั่งนาทีที่ 41 เจ้าถิ่นก็เกือบขยับสกอร์บอร์ดให้กลับมาเท่ากันได้จากการโหม่งของ คาริว ทว่า กิฟเว่น โชว์ซูเปอร์เซฟ พุ่งปัดเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ จบครึ่งแรก นิวคาสเซิล บุกมานำอยู่ 1-0

กลับเข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียงแค่ 3 นาที วิลล่า ก็มาทวงประตูตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากการเติมเกมขึ้นมาทางซ้ายของ มาโลนีย์ แล้วจ่ายคืนมาให้ วิลเฟรด เบาม่า ล็อกเข้าขวาแล้วซัดจากนอกเขตโทษไปแฉลบขา อาบิ๊บ เบย์ ที่พยายามบล็อกเปลี่ยนทางเสียบเสาแรกเข้าไป โดยที่ เชย์ กิฟเว่น เสียหลักในจังหวะล้มตัวเซฟด้วย

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 50 สิงห์ผงาดก็ขยับสกอร์เป็น 2-1 อย่างรวดเร็วจากลูกเตะมุมด้านซ้ายของ แอชลีย์ ยัง ที่โยนเข้ามาให้ คาริว หันหลังโหม่งเช็ดบอลเบียดเสาไกลตุงตาข่าย นอกจากนั้น 4 นาทีต่อมา กิฟเว่น ก็มีปัญหาบาดเจ็บที่น่องเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ คีแกน ต้องส่ง สตีฟ ฮาร์เปอร์ ลงมาเฝ้าเสาแทน

วิลล่า ยังคงบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 71 เคร็ก การ์ดเนอร์ ตัวสำรองที่ลงมาแทน โอลอฟ เมลล์เบิร์ก ในครึ่งหลังได้ยิงเต็มข้อไปถูก ฮาร์เปอร์ ปัดไว้ได้ที่เสาแรกก่อนที่จะได้ตะบันอีกครั้ง คราวนี้ก็ยังไม่ผ่าน ฮาร์เปอร์ ที่โชว์ซูเปอร์เซฟ ทว่าลูกเตะมุมในจังหวะต่อมาก็นำมาสู่ประตู 3-1 ของสิงห์ผงาดโดย คาริว โหม่งในจังหวะสุดท้ายเข้าประตูไปหลังจากชุลมุนกันในกรอบเขตโทษของสาลิกาดง

เวลาล่วงเลยมาถึง 2 นาทีสุดท้ายของเกม ไมเคิล โอเว่น ได้โอกาสกระชากหนี มาร์ติน เลาร์เซ่น เข้าไปกดในเขตโทษแต่บอลก็พุ่งปะทะข้างตาข่าย กระทั่งนาทีที่ 90 คาริว ก็มาทำแฮตทริกได้สำเร็จจากการสังหารจุดโทษเต็มแรง ทำให้จบเกม วิลล่า ถล่ม นิวคาสเซิล ขาดลอย 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนนขึ้นมารั้งที่ 5 ชั่วคราว ส่วนสาลิกาดงยังไม่ชนะในลีกเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน มีอยู่ 28 คะแนน รั้งที่ 12 ตามเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แอสตัน วิลล่า
– สกอตต์ คาร์สัน, โอลอฟ เมลล์เบิร์ก, เคอร์ติส เดวีส์, มาร์ติน เลาร์เซ่น, วิลเฟรด เบาม่า, สติลิยัน เปตรอฟ, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, แกเร็ธ แบร์รี่, แอชลีย์ ยัง, ยอห์น คาริว, ฌอน มาโลนีย์

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด – เชย์ กิฟเว่น, อาบิ๊บ เบย์, สตีเว่น เทย์เลอร์, เคลาดิโอ คาซาปา, สตีเฟ่น คาร์, เจมส์ มิลเนอร์, โจอี้ บาร์ตัน, นิคกี้ บัตต์, เดเมียน ดัฟฟ์, อลัน สมิธ, ไมเคิล โอเว่น

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า ชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-1
(ไมเคิล โอเว่น 0-1 นาที 4), (วิลเฟรด เบาม่า 1-1 นาที 48), (ยอห์น คาริว 2-1 นาที 50), (ยอห์น คาริว 3-1 นาที 72), (ยอห์น คาริว 4-1 จุดโทษ นาที 90)

โบลตัน วันเดอเรอร์ส แพ้ ปอร์ทสมัธ 0-1 (ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า 0-1 นาที 81)

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-3 (ร็อบบี้ คีน 0-1 นาที 67), (ยูเนส กาบูล 0-2 นทที 81), (ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 0-3 จุดโทษ นาที 90)

เอฟเวอร์ตัน ชนะ เรดดิ้ง 1-0 (ฟิล ยากีลก้า 1-0 นาที 62)

มิดเดิลสโบรช์ ชนะ ฟูแล่ม 1-0 (เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ 1-0 นาที 11)

ซันเดอร์แลนด์ ชนะ วีแกน แอธเลติก 2-0 (ดิ๊กสัน เอตูฮู 1-0 นาที 42), (ดารีล เมอร์ฟี่ 2-0 นาที 74)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-1 (เฟรดริก ลุงเบิร์ก 1-0 นาที 7), (เจมส์ แม็คฟาดเด้น 1-1 จุดโทษ นาที 16)
กำลังโหลดความคิดเห็น