xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ 2 เศรษฐีมะกันฟันกำไร 3 พันล้านหลังปล่อย “หงส์”!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ 2 มหาเศรษฐีมะกัน เจ้าของสโมสรหงส์แดง ลิเวอร์พูล เตรียมโกยเงินเข้าแบงก์กว่า 50 ล้านปอนด์ หรือราว 3,000 ล้านบาท หากตัดสินใจขายสโมสรเก่าแก่ของอังกฤษ ให้กับ Dubai International Capital บริษัทลงทุนข้ามชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์นิวส์ออฟเดอะเวิลด์

ขณะที่สโมสรหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ย่ำแย่ หลังพ่ายพลิกล็อกให้กับ เจ้าตูบ บาร์นสลีย์ 1-2 ในการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรื่องราวภายในสโมสรเองก็ยังทำท่าไม่สู้ดีนัก เมื่อ นิวส์ออฟเดอะเวิลด์ เปิดเผยว่า 2 มหาเศรษฐีมะกัน ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ จิลเลตต์ อาจตัดสินใจปล่อยลิเวอร์พูล ให้กับ Dubai International Capital บริษัทลงทุนข้ามชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเสนอซื้อสโมสรในถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ ในราคา 400 ล้านปอนด์ หรือราว 25,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากราคาขายที่เมื่อหักลบกลบหนี้ 350 ล้านปอนด์ หรือราว 24,000 ล้านบาท ของสโมสรที่ก่อตัวขึ้นภายใน 1 ปี หลังจากการเข้ามาบริหารทีมของทั้งคู่ พวกเขาก็จะฟันกำไรเป็นเงินกว่า 50 ล้านปอนด์ หรือราว 3,000 ล้านบาท เลยทีเดียว ซึ่งนั่นหมายความว่า ฮิกส์ และ จิลเลตต์ จะได้รับค่าเหนื่อยคนละประมาณ 65,000 ปอนด์ หรือราว 4 ล้านบาท ต่อวัน จากการเข้ามาบริหารทีมเป็นเวลา 12 เดือน

อย่างไรก็ตาม การเข้าเทกโอเวอร์ของ Dubai International Capital จะไม่สามารถบรรลุจุดมุ่งหมายได้เลย หาก ฮิกส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานะเจ้าของทีมหงส์แดง ยังไม่ตอบรับข้อเสนอ และเรื่องราวในครั้งนี้อาจพลิกผันไปเลย หาก ฮิกส์ ซึ่งมีสิทธิ์ในการซื้อหุ้นของยิลเลตต์ก่อนใคร ตามข้อตกลงที่ทำไว้เมื่อปี 2007 ตัดสินใจฮุบสโมสรไว้แต่เพียงผู้เดียว ด้วยการควักกระเป๋าซื้อหุ้นในมือของหุ้นส่วน

ทว่า สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะลงเอยเป็นเช่นไร คงต้องติดตามข่าวกันอย่างใกล้ชิดต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น