xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือตูบสุดปลื้มชัยชนะเหนือหงส์ดุจเทพนิยาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไซมอน ดาวีย์ ผู้จัดการทีมบาร์นสลีย์ ออกอาการยิ้มแก้มแทบปริ หลังลูกทีมสร้างเซอร์ไพรส์ช็อกวงการลูกหนังผู้ดีด้วยการบุกไปโค่น ลิเวอร์พูล ถึงถิ่น 2-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

“เจ้าตูบ” ทีมระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิป ทำผลงานชิ้นโบแดงด้วยการบุกสยบ “หงส์แดง” ถึงสนามแอนฟิลด์ ทั้งที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนในครึ่งแรก ทว่าสามารถตีเสมอได้จาก สตีเฟน ฟอสเตอร์ ก่อนที่ ไบรอัน ฮาวเวิร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมจะมาส่องไกลเป็นประตูชัยในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

หลังเกม ดาวีย์ ให้สัมภาษณ์ด้วยความปลาบปลื้มว่า “ชัยชนะหนนี้ประดุจดังเทพนิยายเลยทีเดียว มันเหมือนฝันที่เป็นจริง และที่พิเศษสุด ก็คือ ไบรอัน (ฮาวเวิร์ด) ยิงประตูชัยต่อหน้าแฟนบอลบนอัฒจันทร์ฝั่งค็อป เอนด์ ด้วย ผมขอมอบเครดิตให้กับผู้เล่นทุกคน พวกเขาต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยมมากตั้งแต่นาทีแรกของเกม และสมควรได้รับรางวัลตอบแทน”

นอกจากนี้ ดาวีย์ ยังกล่าวยกย่อง ลุค สตีล นายทวารที่เพิ่งยืมตัวมาแบบฉุกเฉินจาก เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่โชว์ฟอร์มเซฟอันเหนียวหนึบจนมีส่วนสำคัญกับชัยชนะอันยิ่งใหญ่นี้ว่า “เขาต้องลงเล่นนัดแรกให้กับเราด้วยการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเขามีจังหวะป้องกันประตูระดับโลกหลายต่อหลายครั้ง”

ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นเกมที่ขัดแย้งกับความเป็นจริงมาก เรามีโอกาสมากมายแต่สุดท้ายผู้รักษาประตูของพวกเขาก็กลายเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของนัดนี้ ซึ่งการถูกยิงประตูในนาทีสุดท้ายของเกมมันเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายความรู้สึกออกมา”

“ผมรู้สึกผิดหวังมาก แต่จะไม่กล่าวโทษในความมุมานะและผลงานของผู้เล่น เราสามารถคุมเกมได้ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง แต่เราก็ไม่สามารถยิงเพิ่มให้เกมขาดได้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราจะต้องมุ่งสมาธิไปที่เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเราจะลงซ้อมต่อทันทีในวันอาทิตย์” เอล ราฟา เปลี่ยนประเด็นทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น