xs
xsm
sm
md
lg

“รัดวานสก้า” ไม่หวังสูงขอแค่ติดท็อป 20 ในสิ้นปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อักเนียสก้า รัดวานสก้า สาวน้อยวัย 18 ปีจากโปแลนด์ ขอแค่เพียงขึ้นไปติดอันดับท็อป 20 ของโลกให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ แม้ว่าปัจจุบันเธอจะอยู่มือ 21 ของโลก รวมทั้งยังได้แชมป์พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น มาสดๆร้อนๆ ก็ตาม

การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ เก็บคะแนนสะสมโลกของดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น 2008” ชิงเงินรางวัลรวม 170,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 5.95 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2551 ในประเภหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ อักเนียซก้า รัดวานสก้า สาวน้อยวัย 18 ปีมือวางอันดับ 1 ของรายการจากโปแลนด์ เอาชนะ จิลล์ เครบาส มือ 7 ชาวอเมริกัน อย่างหวุดหวิด 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-2, 1-6, 7-6(7/4) คว้าแชมป์ไปครองโดยใช้เวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 4 นาที

โดยในแมตช์นี้ 2 เซตแรกต่างฝ่ายต่างเอาชนะกันอย่างรวดเร็ว ก่อนจะมาลุ้นกันอย่างสนุกในเซตสุดท้ายเมื่อ รัดวานสก้า น่าจะชนะไปอย่างไม่ยากเมื่อนำห่างไปถึง 5-1 ทว่ากลับถูกเครบาสตามมาตีเสมอ อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดแล้วก็เป็นสาวโปแลนด์ที่เอาชนะไปในช่วงไทเบรก โดยใช้เวลาการแข่งขันในเซตสุดท้ายถึง 1 ชั่วโมง 14 นาที

หลังจบการแข่งขัน เครบาสกล่าวว่า “ตอนที่เกมกลับมาเสมอกัน 5-5 ในเซตสุดท้าย ฉันคิดว่าจะเป็นฝ่ายชนะในแมตช์นี้ได้ ฉันน่าจะบุกมากกว่านั้นตอนได้แมตช์พ็อยต์ ฉันแค่เล่นตามเกมของตัวเอง และเธอรู้สึกกดดันเล็กน้อยในช่วงท้าย และแน่นอนว่าฉันผิดหวังกับความพ่ายแพ้ แต่ฉันเล่นสุดความสามารถและพยายามเต็มที่แล้ว”

ในขณะที่ รัดวานสก้า เปิดเผยว่า “เป็นแมตช์ที่คาดไม่ถึงจริงๆ ฉันประหลาดใจมากที่ใน 2 เซตแรกจบอย่างรวดเร็ว ส่วนเซตที่ 3 น่าจะเป็นงานง่ายสำหรับฉัน แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น เธอกลับสู่เกมและสู้จนถึงแต้มสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ ฉันน่าจะปิดแมตช์ได้ 2 ครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ ฉันรู้สึกกดดันและทุกอย่างก็ทำให้ฉันลำบาก อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่สุด คือ ฉันเป็นผู้ชนะในแมตช์นี้”

นอกจากนี้ สาวน้อยมือ 21 ของโลก ยังพูดถึงเป้าหมายในปีนี้ว่า “ฉันไม่อยากตั้งความหวังว่าจะขึ้นไปติดถึงท็อปเทน เพราะปัจจุบันนักเทนนิสเก่งๆ เยอะมาก ขอแค่ขึ้นมาติดท็อป 20 ของโลก ให้ได้ภายในสิ้นปีก็พอใจแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น