xs
xsm
sm
md
lg

“หนูโด้” ขอโชว์ฟอร์มนำผีคว่ำเรือใบเซ่นเหยื่อมิวนิค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด ประกาศพร้อมโชว์ฟอร์มสุดยอดช่วยให้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านคว่ำ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นการเซ่นชัยให้เหยื่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่มิวนิค เมื่อห้าสิบปีก่อน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านทำศึกดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์กับ แมนฯ ซิตี ในศึกพรีเมียร์ชิปคืนวันนี้ ซึ่ง “ผีแดง” จะมีพิธีการรำลึกถึงเหตุการณ์เศร้าเครื่องบินตกที่มิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี 1958 เป็นเหตุให้นักเตะของทีมเสียชีวิตไปถึง 8 ราย

ซึ่งในคืนวันนี้ คริสเตียโน โรนัลโด หวังช่วยให้แฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ด กว่า 76,000 คน มีความสุขกับชัยชนะและเพื่อเป็นเกียรติให้แก่ผู้ล่วงลับด้วย “ผมบอกกับตัวเองว่าต้องลงไปเล่นให้ดี ลงไปโชว์ความสามารถของตนเองออกมา แฟนๆ หลายคนที่นี่ยังคงจดจำเหตุการณ์ที่มิวนิค มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องให้ความเคารพกับสิ่งที่เกิดขึ้น และผมก็เชื่อว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอยากเห็น แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะ”

“นี่เป็นเกมที่แตกต่างออกไปจากแมตช์อื่นๆ ที่ผมลงเล่น มันเป็นนัดประวัติศาสตร์ของสโมสร และผมก็ได้บอกกับ อัลบี (อัลเบิร์ต มอร์แกน เด็กดูแลเสื้อของสโมสร) ว่า ผมคงให้เสื้อแข่งในเกมนี้แก่เขาไม่ได้ อีกทั้งผมคงไม่มีการแลกเสื้อกับนักเตะคนใด เพราะเสื้อดังกล่าวถือเป็นเกียรติสำหรับผม มันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 50 ปีก่อน” ปีกทีมชาติโปรตุเกสทิ้งท้าย

สำหรับเกมดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด จะใส่เสื้อย้อนยุคเหมือนกับ “ผีแดง” ชุดปี 1958 ขณะที่ แมนฯ ซิตี ก็จะใส่เสื้อแข่งแบบไม่มีสปอนเซอร์ลงสนามเป็นการให้เกียรติเพื่อนร่วมเมืองเช่นกัน ซึ่งก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นได้มีการขอร้องให้แฟนบอลทั้งสองสโมสรยืนสงบนิ่ง 1 นาทีเป็นการร่วมไว้อาลัย และในเกมดังกล่าวมีรายงานว่า โจอี, อาวี และ ไบรอัน ลูกชายทั้ง 3 คนของ มัลคอล์ม (เกลเซอร์) จะบินจากสหรัฐฯ มาชมเกมถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วย

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” เผยถึงวิธีป้องกันกองเชียร์ที่อาจไม่รู้กาลเทศะส่งเสียงออกมาในช่วงยืนไว้อาลัย “ปัญหาดังกล่าวอาจแก้ได้ด้วยการปิดประตูเข้าสนามก่อนแข่งสัก 5 นาที แฟนๆ ที่เข้าสนามช้าจะได้ไม่ร้องตะโกนส่งเสียงกัน เมื่อพิธีการเสร็จสิ้นเราก็ค่อยเปิดประตูอีกครั้ง การยืนสงบนิ่ง 1 นาทีครั้งนี้ เพื่อไว้อาลัยแก่เรื่องเศร้าแห่งวงการลูกหนังอังกฤษ”
กำลังโหลดความคิดเห็น