xs
xsm
sm
md
lg

ผีขอความร่วมมือแฟนเรือใบสงบนิ่งให้เกียรติคนตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอความร่วมมือจากแฟนๆ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมที่มหานครมิวนิค เมื่อ 50 ปีก่อน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์กับ แมนฯ ซิตี ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ซึ่งทางเจ้าถิ่นต้องการจัดงานรำลึกครบรอบ 50 ปีที่แข้ง “ผีแดง” เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสโมสร “เรือใบสีฟ้า” เสนอให้คู่ปรับร่วมเมืองใช้วิธีปรบมือให้เกียรติผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 1 นาที เพราะหวั่นว่ากองเชียร์บางส่วนจะไม่ให้ความร่วมมือในพิธีสงบนิ่งไว้อาลัยที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม ฟิล ทาวน์เซนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายติดต่อสื่อสารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่ แมนฯ ซิตี เสนอมา “ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากทำให้ดีที่สุดในการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมที่มิวนิค เรารู้สึกว่าการยืนนิ่งสงบสัก 1 นาทีเป็นการให้เกียรติพวกเขามากที่สุด และเราไม่รู้สึกว่าการปรบมือจะเป็นการให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน ”

สำหรับเรื่องเศร้าดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี 1958 เวลาประมาณบ่ายสามโมง และจากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนั้นเสียชีวิตทันที 7 ราย ขณะที่ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส ซูเปอร์สตาร์ “ผีแดง” ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตในอีก 15 วันให้หลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น