xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอจัดยืนไว้อาลัยแข้งผีก่อนเกมสิงโต-สวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศให้มีการยืนสงบนิ่งก่อนเกมกระชับมิตรระหว่างทีมชาติอังกฤษ กับ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมที่มหานครมิวนิค เมื่อ 50 ปีก่อน

สิงโตคำราม มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับ สวิส ในวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถือเป็นวันครบรอบ 50 ปีของอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่ มิวนิค ประเทศเยอรมนี จนคร่าชีวิตผู้เล่น “ปิศาจแดง” ที่อยู่ในระหว่างทำศึกยูโรเปียน คัพ กับ เรด สตาร์ เบลเกรด ในทันที 7 รายจากทั้งหมด 23 คน ก่อนที่ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส ดาวเด่นของทีมยุคนั้นซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจะเสียชีวิตในอีก 15 วันให้หลัง

โดย ไบรอัน บาร์วิค ซีอีโอของเอฟเอได้ติดต่อไปยัง เดวิด กิลล์ ผู้บริหารแมนฯ ยูไนเต็ด และ เคน แรมสเดน เลขาธิการสโมสรถึงแผนการร่วมไว้อาลัยในวันครบรอบดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับการตอบตกลงเรียบร้อยว่าจะมีการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที ก่อนเกมลับแข้งระหว่าง อังกฤษ-สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามนิว เวมบลีย์

ด้าน เอเดรียน เบวิงตัน โฆษกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ชี้แจงว่า “เราเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาในสนามวันนั้นจะให้ความร่วมมือแสดงการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี รวมไปถึงฝั่ง สวิตเซอร์แลนด์ ด้วย โดยผู้เล่นทั้งสองทีมจะสวมปลอกแขนดำลงสนาม ส่วนบนจอภาพขนาดยักษ์ก็จะมีการฉายภาพยนตร์สั้นๆ ของผู้เล่นชุดบัสบี้ เบบส์ ด้วย”

สำหรับในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมทำศึกดาร์บีแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็จะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัย 1 นาทีก่อนเกมเช่นกัน โดยปิศาจแดงจะสวมยูนิฟอร์มพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อรำลึกเหตุการณ์ในปี 1958 โดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่มีชื่อและเบอร์ปรากฏบนหลังเสื้อ ส่วน “เรือใบสีฟ้า” ก็จะสวมชุดแข่งที่ปราศจากโลโก้สปอนเซอร์ลงสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น