xs
xsm
sm
md
lg

บรรยากาศสุดเศร้ารำลึกมิวนิคครบรอบ 50 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรลูกหนังชั้นนำของอังกฤษ เดินทางมายังสโมสรเพื่อร่วมกันหวนรำลึกถึงโศกนาฏกรรมที่มิวนิคเมื่อ 50 ปีก่อนที่คร่าชีวิตนักเตะของทีมไปถึง 8 ราย

ทั้งภายในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ตลอดจนถึงภายนอกทางไปยังอนุสาวรีย์เซอร์ แม็ตต์ บัสบี แฟนๆ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายพันคนรวมถึงบุคคลสำคัญต่างๆ ของสโมสร อาทิเช่น เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน เดินทางมาร่วมรำลึกถึงโศกนาฏกรรมที่มิวนิค ประเทศเยอรมนี ครั้งที่ขุนพลชุด “บัสบี เบ็บส์” ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เมื่อเวลา 15.04 น.ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี 1958 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 23 คน

ซึ่งบรรยากาศรายรอบแฟนๆ หลายคนสวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์ด้านหลังเป็นการรำลึกถึงตำนานมิวนิคเมื่อ 50 ปีก่อน และอีกหลายคนก็ใส่เสื้อหมายเลข 6 ของ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส (ปีกความหวังของทีมในอดีตที่เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 21 ปี) เพื่อนำเอาดอกไม้รวมถึงผ้าพันคอมาร่วมวางไว้อาลัยกันเต็มพื้นที่บริเวณสนาม

ด้าน อเล็กซ์ สเต็ปนีย์ นายทวารระดับตำนานคนหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยถึงเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้น “มันเป็นวันที่แสนเศร้าแต่เรายังคงจำมันได้อยู่ ตอนนั้นผมยังอายุเพียง 15 ขวบ และผมก็รู้สึกช็อกเหมือนกับทุกๆ คน ซึ่งผมก็มีความฝันพาทีมประสบความสำเร็จในยูโรเปี้ยน คัพ ให้จงได้ เราทำกันสำเร็จในปี 1968”

ส่วน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง “ผีแดง” ชุดปัจจุบันกล่าวบ้าง “ผมมั่นใจว่า แฟนๆ ให้เกียรติกับเหตุการณ์ดังกล่าว มันเป็นความทุกข์แสนสาหัส แต่เราก็แสดงให้เห็นว่ามีแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศแห่งนี้ ผมคิดว่านี่ไม่ใช่เรื่องของ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น มันยังเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลอังกฤษด้วย”

ในส่วนของ เดวิด กิลล์ ประธานบริหาร (ซีอีโอ) แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ บีบีซี ไฟฟ์ ไลฟ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา “50 ปีที่ผ่านมายังคงอยู่ในใจของครอบครัว เพื่อนๆ ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป หลายคนที่มีส่วนร่วมกับเรื่องดังกล่าว และแฟนๆ จากโลกลูกหนังต่างเดินทางมาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ช่วงเที่ยงเพื่อร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้”

สำหรับรายชื่อ 8 นักเตะ “ผีแดง” ที่เสียชีวิตหลังจากพาทีมบุกไปยันเสมอ เรด สตาร์ เบลเกรด 3-3 ถึงยูโกสลาเวีย พาทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยประตูรวม 5-4 ประกอบไปด้วย เจฟฟ์ เบนท์, โรเจอร์ เบอร์นี, เอ็ดดี โคลแมน, มาร์ค โจนส์, เดวิด เพกก์, ทอมมี เทย์เลอร์, เลียม “บิลลี” วีแลน และ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส ที่เสียชีวิตภายหลังจากประสบอุบัติเหตุ 15 วัน













กำลังโหลดความคิดเห็น