xs
xsm
sm
md
lg

ฮ่องกงเนื้อเต้นขานรับพรีเมียร์ฯมาเยือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฮ่องกง แสดงอาการเนื้อเต้นจนออกนอกหน้า พร้อมขานรับแนวคิดของ พรีเมียร์ ลีก ที่ต้องการจะนำสโมสรชั้นนำมาโม่แข้งในฤดูกาลปกตินอกเกาะอังกฤษ พร้อมกับคุยฟุ้งมีศักยภาพที่เชื่อถือได้และมีประสบการณ์ที่เคยจัดทัวร์นาเมนต์พิเศษในช่วงซัมเมอร์มาแล้ว

พรีเมียร์ ลีก โชว์หัวใสคิดแผนเพิ่มเกม พรีเมียร์ชิป อีก 1 นัดให้เป็น 39 นัด ซึ่งอีกหนึ่งนัดจะต้องเดินทางไปแข่งต่างประเทศ โดยอาจจะเป็นที่ตะวันออกกลาง, ออสเตรเลีย หรือ สหรัฐฯ ส่วนหนึ่งก็เพื่อกระชากเรตติ้งจากแฟนบอลทั่วโลกให้พุ่งกระฉูดขึ้นไปอีก รวมถึงบรรดาทีมต่างๆ ก็จะได้รับส่วนแบ่งมากขึ้น

ล่าสุด ไบรอัน เหลียง ประธานสโมสรฟุตบอล ฮ่องกง กล่าวผ่าน the South China Morning Post ว่า "นี่คือข่าวที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับ ฮ่องกง ซึ่งเป็นเมืองแรกที่มีการเอ่ยถึง แน่นอนมีความเป็นไปได้ เพราะเราเคยเป็นเจ้าภาพจัด บาร์เคลย์ เอเชีย โทรฟี่ย์ และ พรีเมียร์ ลีก ก็ค่อนข้างพอใจการจัดการของเรา"

ลิเวอร์พูล, ฟูแลม และ ปอร์ทสมัธ เคยเล่นต่อหน้าคนดู 40,000 คนที่ ฮ่องกง สเตเดี้ยม เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วในศึก เอเชีย โทรฟรี่ย์ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้เมืองในเอเชียนจะผลัดกันเป็นเจ้าภาพทุกๆ สองปี เหลียง อ้างว่าเคยคุยกับ ริชาร์ด สคูดามอร์ ผู้อำนวยการใหญ่ของ พรีเมียร์ ลีก ตั้งแต่มีทัวร์นาเมนต์พวกนี้แล้ว รวมถึงแสดงความสนใจชัดเจนด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบรรดาประธานสโมสร 20 ทีมใน พรีเมียร์ชิป ได้ยอมรับแนวคิดดังกล่าวของ พรีเมียร์ ลีก และยินดีที่จะศึกษาเกี่ยวกับแผนงานนี้ โดยแมตช์พิเศษนี้จะข้ามน้ำข้ามทะเลไปเตะกันในช่วงกลางเดือนมกราคม ซึ่งจะเริ่มในฤดูกาล 2010/11 เมืองที่คาดว่าจะได้ประเดิมคือ ฮ่องกง, ดูไบ, โยฮันเนสเบิร์ก และ นิว ยอร์ค
กำลังโหลดความคิดเห็น