xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.กองเชียร์ชี้เตะต่างแดนทำลายบอลผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มัลคอล์ม คลาร์ก ประธานสมาคมแฟนบอล ออกโรงต่อต้านแผนนำสโมสร พรีเมียร์ชิป ออกไปโม่แข้งต่างแดนในฤดูกาลปกติ เพราะจะเป็นการทำลายธรรมเนียมปฏิบัติของบอลเมืองผู้ดี อย่างไรก็ตาม มิดเดิลสโบรช์ แสดงตัวเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เพราะว่าจะได้เงินก้อนโตเข้าสู่สโมสรจากการลงเล่นแค่นัดเดียวเท่านั้น

ริชาร์ด สคูดามอร์ ผู้อำนวยการใหญ่ของ พรีเมียร์ ลีก เพิ่งออกมาแสดงความมั่นใจว่า จะมีแฟนบอลอังกฤษ จ่ายเงินหลายพันปอนด์เพื่อที่จะเหินฟ้าไปดูทีมรักเตะต่างแดน ตามแผนการเพิ่มอีกแมตช์พิเศษเป็น 39 นัด ในช่วงกลางเดือนมกราคม เพื่อกระชากเรตติ้งต่างแดนให้กระฉูดและนำเงินก้อนโตเข้าสู่ประเทศ

แน่นอนมีเสียงคัดค้านเป็นส่วนใหญ่รวมถึง มัลคอล์ม คลาร์ก ประธานสมาคมที่ดูแลเกี่ยวกับพวกแฟนบอล “มีแฟนบอลบางส่วนที่รวยพอจะเดินทาง แต่แน่นอนส่วนใหญ่ไม่มีศักยภาพจะทำเช่นนั้น ทุกคนและบรรดาสโมสรไม่เข้าใจธรรมเนียมปฏิบัติของฟุตบอลอังกฤษ พวกเขาเห็นแก่เงิน หลุดออกจากโลกความจริงและความจริงที่แฟนบอลคิด”

“หากคุณถามแฟน แมนฯยู ใน จีน ว่า ต้องการเห็นทีมรักมาเล่นใน จีน หรือไม่ แน่นอนพวกเขาต้องตอบว่าใช่ แต่ผมรับรองกับ สคูดามอร์ ได้เลยว่าแฟนบอลในอังกฤษ จะต้องคัดค้านอย่างแน่นอน” คลาร์ก กล่าวในท้ายที่สุด โดยก่อนหน้านี้มี ไบรอัน เหลียง ประธานสโมสรฟุตบอล ฮ่องกง ออกมาขานรับแผนครั้งนี้ของ พรีเมียร์ ลีก

อย่างไรก็ตาม คีธ แลมบ์ ผู้อำนวยการของ มิดเดิลสโบรช์ ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ โดยเป็นเหตุผลทั้งหมดก็เกี่ยวกับเรื่องเงินล้วนๆ “หากเราได้รับเงินเพิ่ม 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ต่อหนึ่งฤดูกาล กับการต้องไปเล่นต่างประเทศ ผมคิดว่าสิ่งนี้น่าจะช่วยเราได้มาก”

ก่อนหน้านี้ บรรดาประธานสโมสร 20 ทีมใน พรีเมียร์ชิป ได้ยอมรับแนวคิดดังกล่าวของ พรีเมียร์ ลีก และยินดีที่จะศึกษาเกี่ยวกับแผนงานนี้ โดยหากผ่านฉลุยแมตช์พิเศษนี้จะข้ามน้ำข้ามทะเลไปเตะกันในช่วงกลางเดือนมกราคม ซึ่งจะเริ่มในฤดูกาล 2010/2011 เมืองที่คาดว่าจะได้ประเดิม คือ ฮ่องกง, ดูไบ, โยฮันเนสเบิร์ก, ซิดนีย์ และ นิวยอร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น