xs
xsm
sm
md
lg

“ลีซอ” ปลื้มยิงสุดสวยแต่เห็นใจ “ณรงค์ชัย” โดนแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ปลื้มกับประตูสุดสวยของตนเอง แม้ทีมชาติไทยบุกพ่าย ญี่ปุ่น ขาดลอย 1-4 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กลุ่ม 2 ขณะเดียวกัน ก็รู้สึกเห็นใจ ฌรงค์ชัย วชิรบาล ที่มาโดนใบเหลือง-แดงในครึ่งหลัง

ทีมชาติไทยประเดิมเส้นทางลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายไม่สวยเอาเสียเลย เมื่อบุกพ่ายขุนพล “ซามูไร” ญี่ปุ่น ถึงเมืองไซตามะ 1-4 โดยประตูตีไข่แตกของแข้งแดนสยามมาจากการยิงไกลอันสุดสวยของ ธีรเทพ วิโนทัย

ภายหลังการแข่งขัน “ลีซอ” ออกมาให้สัมภาษณ์ “ประตูนั้นผมไม่ได้มองว่าผู้รักษาประตูของญี่ปุ่นออกมาจากเส้นมากน้อยแค่ไหน แต่เมื่อมีจังหวะก็ลองยิงดูเมื่อเข้าไปผมก็รู้สึกดีใจ อย่างไรก็ตาม ค่อนข้างผิดหวังที่เราต้องแพ้อย่างขาดลอย แต่ก็ยอมรับในความปราชัยในนัดนี้”

นอกจากนี้ ธีรเทพ กองหน้าความหวังของไทยยังเห็นใจ ฌรงค์ชัย วชิรบาล มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมที่โดนใบเหลืองที่สองจากเชิ้ตดำชาวซาอุดีอาระเบีย ทำให้ต้องออกสนามในครึ่งหลัง “ผมคิดว่าเราควรแพ้ญี่ปุ่นแค่ 1-2 เพราะประตูที่ 3 ที่เราเสียฟรีคิก ผมคิดว่าตัวเองไม่ได้ฟาล์วอะไรแต่ผู้ตัดสินก็เป่าให้เจ้าถิ่นได้ลูกตั้งเตะ ในส่วนใบแดงของ ณรงค์ชัย ก็ไม่สมควรได้แน่นอน”

สำหรับ ณรงค์ชัย ก้มหน้ายอมรับในความผิดพลาดของตัวเอง “ผมมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูที่สอง การมาโดนใบแดงอีกทำให้รู้สึกเสียใจ โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าไม่น่าโดนไล่ออก แต่เราก็ต้องยอมรับคำตัดสิน และก็อยากจะขอโทษแฟนๆ มา ณ ที่นี้ ในการเจอกับญี่ปุ่นที่บ้านของเราผมอยากจะแก้ตัว”

ด้าน “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทยกล่าวปิดท้าย “เราก็ต้องยอมรับว่า ญี่ปุ่น เป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ แต่เกมนี้เราก็เล่นกันได้ดี เส้นทางของฟุตบอลโลกเพิ่งเริ่มขึ้นเท่านั้น ผมไม่อยากให้นักเตะท้อถอยจากความพ่ายแพ้ในนัดแรก เราต้องเปลี่ยนเรื่องแบบนี้มาเป็นความมุ่งมั่นเพื่อเก็บชัยชนะใน 5 นัดที่เหลือต่อไป”

สำหรับโปรแกรมในนัดต่อไปของกลุ่ม 2 ไทย จะเปิดบ้านพบกับ โอมาน ที่พ่ายนัดแรกมา 0-1 ในวันที่ 26 มีนาคม 2551 และในวันเดียวกัน ญี่ปุ่น ก็จะออกไปเยือน บาห์เรน ที่มีอยู่สามแต้มเท่ากัน โดยอันดับ 1-2 ของกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายต่อไปซึ่งจะเริ่มเตะกันในเดือนกันยายน
กำลังโหลดความคิดเห็น