xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ห่วงแข้งไทยหวั่นหลังรั่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ยอมรับรู้สึกหวั่นเกรงนักเตะแผงหลังของทีมลูกหนังไทย ว่า ให้เน้นความเหนียวแน่นในเกมที่ที่ต้องบุกเยือนญี่ปุ่น ศึกบอลโลกโซนเอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่น กับทีมชาติไทย จะฟาดแข้งกันที่เมืองไซตามะ แดนอาทิตย์อุทัย ในวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

โดยเกมนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหอกจอมตีลังกาทีมชาติไทย กล่าวให้กำลังใจนักเตะรุ่นน้องในการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งนี้ ว่า “ผมต้องเชียร์อยู่แล้ว เพราะอย่างไรเราก็เป็นคนไทย แม้โอกาสจะไม่ง่ายที่เราจะเอาชนะ หรือแบ่งแต้ม แต่ก็ยังมีความหวังอยู่ เพราะดูจากการเตรียมความพร้อมที่ผ่านมาก็ถือว่าดูดี แต่จะไปไกลถึงขนาดไหนคงบอกไม่ได้”

“ผมคิดว่าเราควรมุ่งสมาธิไปที่เกมกับญี่ปุ่นเป็นสำคัญ ที่ผ่านมาเราอาจจะเห็นสตาฟฟ์โค้ชพูดถึง โอมาน, บาห์เรน น้อย แต่ถ้าประเดิมนัดแรกกับญี่ปุ่นไม่สวยโอกาสเข้ารอบต่อไปก็เหลือน้อยลง ผมอยากให้ทีมชาติไทยเน้นกับนัดแรกให้มากที่สุด เพราะถ้าเริ่มต้นดีมันก็ทำให้ผู้เล่นมีกำลังในนัดต่อไป”

ขณะเดียวกัน “ซิโก้” ยังยอมรับด้วยว่า ทีมชาติไทยชุดนี้มีจุดอ่อนอยู่ที่แผงกองหลัง พร้อมทั้งกล่าวเตือนดาวเตะรุ่นน้องให้เล่นแบบรัดกุมที่สุด “แผงหลังของเรายังมีจุดอ่อนอยู่ จากผมได้ดูฟอร์มในฟุตบอลคิงส์คัพ แม้ว่าเราจะยิงคู่แข่งได้ แต่ต้องไม่ลืมว่าเราก็เสียประตูเยอะเหมือนกัน ถ้าเราไปเล่นนอกบ้านคงต้องพยายามเล่นให้เหนียวแน่น แพ้ยากเข้าไว้ เพื่อรักษาโอกาสในการเข้ารอบต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น