xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” หวั่นนัดแรกแข้งไทยพ่ายยับดับฝันบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหอกจอมตีลังกา ยอมรับรู้สึกหวั่นผลงานนัดแรกในศึกคัดบอลโลกนัดแรก กับญี่ปุ่น นักเตะรุ่นน้องอาจพ่ายยับ และส่งผลให้หมดกำลังใจจนดับความฝันไปฟุตบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ที่ทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายกับ ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน ซึ่งนักเตะไทยจะต้องบุกไปเยือนญี่ปุ่นเป็นนัดแรกในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความรู้สึกกังวลที่มีต่อนักเตะรุ่นน้อง ว่า “เกมกับทีมชาติญี่ปุ่นซึ่งเป็นนัดแรกนั้น สำคัญมาก หากนักเตะไทยทำผลงานได้ดี หรือสามารถแบ่งแต้มจากทีมเจ้าบ้านได้ก็นับว่าจะช่วยสร้างความฮึกเหิมให้กับทีมชาติไทยได้มาก แต่ถ้าเกิดว่าเราพลาดท่าแพ้เขาขึ้นมาด้วยสกอร์ที่ไม่ห่างกันก็ยังพอมีหวัง แต่ที่ตัวผมเองกังวล คือ กลัวว่า หากเกิดพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอย หรือแพ้แบบยับเยินขึ้นมาอาจจะส่งผลต่อการแข่งขันนัดต่อไปด้วย”

“เราทราบกันดีว่า นักเตะไทยไปฝึกซ้อมที่อังกฤษในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งก็น่าจะได้ในเรื่องของแทกติก รวมถึงสภาพจิตใจที่มีความมุ่งมั่นมากขึ้น และก็หวังว่าด้วยสภาพความพร้อมที่นักเตะรุ่นน้องมีอยู่ตอนนี้จะสามารถสร้างผลงานที่ดีในเกมกับญี่ปุ่น ถ้าทำผลงานได้ดีตั้งแต่นัดแรกก็ถือว่ามีลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปเหมือนกัน อยากให้ดูอย่างทีมชาติกรีซในยูโร 2004 ที่เป็นม้ามืด และคว้าแชมป์ได้ในท้ายที่สุด” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น