xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ชี้แข้งไทยยังมีอนาคตแม้พ่ายยุ่นยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้จะพ่ายทีมชาติญี่ปุ่น 4-1 ทว่า “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่าดาวเตะรุ่นน้องในทีมชาติยังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายบอลโลกโซนเอเชียอยู่

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทยบุกไปพ่ายทีมชาติญี่ปุ่น 1-4 ถึงสนามไซตามะ ในกรุงโตเกียว จากศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เป็นประเดิมเกมแรกในกลุ่ม 2

ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหอกจอมตีลังกา กล่าวถึงนักเตะรุ่นน้องว่า “ทีมเราสู้เต็มที่แล้ว แต่ด้วยความเสียเปรียบในเรื่องรูปร่าง แทกติก และสภาพอากาศ มันทำให้เราเป็นรองอยู่มาก แต่มันคงไม่ใช่ข้ออ้างที่จะหยิบมาพูดกัน ต้องยอมรับความจริงในจุดนี้”

“ในครึ่งแรกเราทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ รูปเกมค่อนข้างน่าพอใจทีเดียว แต่การที่ตลอด 90 นาที แล้วได้ยิงประตูแค่ครั้งเดียว มันก็ถือว่าเราไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้ตามที่วางแทกติกไว้ ผมคิดว่าการแพ้ 2-1 น่าจะเป็นผลดีกับเรา แต่เราก็รักษาสกอร์นี้ไม่ได้”

ทั้งนี้ “ซิโก้ขอนแก่น” กล่าวต่อไปด้วยว่า “ผมคิดว่าเราไปโทษอาจารย์หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน หรือ คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีม หรือนักเตะทีมชาติไทยคงไม่ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราต้องแก้ไขร่วมกัน เราต้องกลับมาทำการบ้านกันใหม่ เมื่อเรารู้อยู่แล้วว่าเขาเล่นสไตล์เพรสซิง เราก็ต้องหาวิธีแก้ไขให้ได้ ซึ่งวันนี้ดูเหมือนเราจะไม่สามารถแก้เกมตรงนี้ได้จึงทำให้เราแพ้เขา”

โดยอดีตกองหน้าทีมชาติไทยยังเชื่อมั่นว่าโอกาสผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายยังคงมีอยู่ “โอกาสของทีมชาติไทยในการเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกโซนเอเชียก็ยังมีอยู่ ถ้าเราสามารถเก็บ 3 คะแนนในบ้านได้อย่างต่อเนื่องโอกาสเราก็ยังมีลุ้นอยู่ เราคงต้องให้กำลังใจกันต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น