xs
xsm
sm
md
lg

‘โมโม่’ ชื่นมื่นผละหงส์ซบตักม้าลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมฮาเหม็ด ซิสโซโก มิดฟิลด์ทีมชาติมาลีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถผละอก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ย้ายเข้ารัง “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้สำเร็จ

หลังยืดเยื้ออยู่นานสองนานในที่สุด ยูเวนตุส ก็ยอมควักเงิน 11 ล้านยูโร (ประมาณ 550 ล้านบาท) กระชากตัว โมฮาเหม็ด ซิสโซโก ดาวเตะวัย 23 ปีมาจาก ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ชิป อังกฤษ

โดย ซิสโซโก ซึ่งเกิดในฝรั่งเศส ตกลงใจเซ็นสัญญาไปค้าแข้งยังเมืองตูรินเป็นเวลา 5 ปี และถ้าดาวเตะผิวสีที่กำลังติดภารกิจรับใช้ทีมชาติมาลี ลุยศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ที่กานา นำพา ยูเวนตุส ไปสู่ความสำเร็จทาง “หงส์แดง” จะได้รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 2 ล้านยูโร (ราว 100 ล้านบาท) ตามที่ตกลงกันไว้

ภายหลังจากได้ย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม “เบียงโคเนรี” สมใจ ซิสโซโก เผยกับ “ยูเวนตุส ทีวี” สถานีโทรทัศน์ของสโมสร “ ผมมีความสุขที่ได้มาเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่ การย้ายทีมในครั้งนี้ถือเป็นการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของอาชีพการค้าแข้ง ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงสนามเคียงข้างสุดยอดนักเตะอย่าง (จิอันลุยจิ) บุฟฟอน, (อเลสซานโดร) เดล ปิเอโร และทำงานกับ (เคลาดิโอ) รานิเอรี ยอดกุนซือที่ผมเคยทำงานด้วยที่ บาเลนเซีย ”

ด้าน ฌอง-โคลด บล็องก์ ผู้อำนวยการ ยูเวนตุส ให้สัมภาษณ์บ้าง “ โมโม่ ซิสโซโก จะเข้ามาทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น แม้เขาเพิ่งจะอายุ 23 ปี แต่ผู้เล่นคนนี้มีประสบการณ์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วกว่า 30 นัด และเขาก็ลงเล่นในลีกใหญ่ๆ รับชาติทีมชาติมานักต่อนัก ”

สำหรับ ซิสโซโก ย้ายจาก บาเลนเซีย ในลา ลีกา สเปน มาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2005 ด้วยค่าตัว 5.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 390 ล้านบาท) มีส่วนช่วยพา “หงส์แดง” บินไปสู่ความสำเร็จ แต่ฤดูกาลนี้ “โมโม่” หลุดจากทีมตัวจริงของ ราฟาเอล เบนิเตซ ทำให้เจ้าตัวต้องการย้ายทีมก่อนมาลงเอยกับ ยูเวนตุส จนได้
กำลังโหลดความคิดเห็น