xs
xsm
sm
md
lg

ดาบคู่ฟันเรือใบอับปาง 2-1 เอฟเอคัพ รอบ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมระดับเดอะ แชมเปียนชิป สร้างเซอร์ไพรส์ในเกมสุดท้ายของฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมกลุ่มบนของตารางคะแนนพรีเมียร์ชิป 2-1

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2551
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


คู่สุดท้ายของศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมในระดับ เดอะ แชมเปียนชิป เปิดสนามบรามอลล์ เลน ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี จากพรีเมียร์ชิป โดยเจ้าถิ่นมีผู้เล่นที่ผ่านประสบการณ์ในลีกสูงสุดหลายราย ไม่ว่าจะเป็น แกรี เนย์สมิธ, คีธ กิลเลสพี, แกรี สปีด และ โจนาธาน สเตด ที่เป็นหัวหอกตัวเก่งของทีม ขณะที่อาคันตุกะไม่มีชื่อของ ไมกาห์ ริชาร์ดส กองหลังคนสำคัญแม้กระทั่งรายชื่อสำรอง ทำให้ เนดุม โอนัวฮา ได้จับคู่กับ ริชาร์ด ดันน์ แทน แต่ยังมี เอลาโน บลูแมร์ กับ มาร์ติน เปตรอฟ เป็นพลังขับเคลื่อนในแนวรุก

เริ่มเกมมาได้เพียง 12 นาที ดาบคู่ก็สามารถทะลวงประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 แบบมีโชคช่วยเล็กน้อย เมื่อ ลีมาร์ติน ได้บอลจากการวางยาวจากแดนตัวเองจนหลุดขึ้นไปทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนดีดเข้ากลางไปติดลูกโป่งที่วางเกลื่อนกลาดบริเวณหน้าประตูของเรือใบสีฟ้า จน ไมเคิล บอลล์ ที่เข้ามาสกัดเสียจังหวะ ลูกหลุดไปเข้าทาง ลูตัน เชลตัน แปสวนตัว โจ ฮาร์ท ตุงตาข่าย

พอตกเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ ก็ดาหน้าบุกกระหน่ำเข้าใส่เจ้าถิ่น นาทีถัดมา เปตรอฟ หยอดเข้าเขตโทษให้ เอมิล เอ็มเพนซา ขึ้นโหม่งหลุดกรอบไปเพียงนิดเดียว จากนั้นนาทีที่ 16 เอลาโน ได้โอกาสซัดด้วยซ้ายแถวเส้นเขตโทษ บอลพุ่งไปชนเสาออกหลังชนิดที่ แพทริก เคนนี ยืนขาตายแล้ว ก่อนที่ เอลาโน จะปั่นฟรีคิกเลี้ยวหนีกำแพงในนาทีที่ 21 ทว่า เคนนี ยังซูเปอร์เซฟเหยียดตัวปัดด้วยปลายมือออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

ถึงนาทีที่ 24 กองเชียร์เรือใบสีฟ้าต้องช็อกอีกครั้ง เมื่อ เชฟฯ ยูไนเต็ด เข่นประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากลูกทุ่มด้านขวาที่เปิดต่อเข้ามาตรงกลาง แผงหลังทีมเยือนเคลียร์กันไม่เด็ดขาด บอลหลุดไปเข้าทาง โจนาธาน สเตด วิ่งมากระหน่ำเต็มข้อเข้าไปไม่เหลือซาก

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แมนฯ ซิตี พลาดโอกาสพังประตูตีตื้นจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เปตรอฟ ที่เปิดโค้งเข้าไปแล้ว ริชาร์ด ดันน์ โหม่งไม่โดน ส่วน เคนนี ก็ตัดบอลไม่ถึง ลูกจึงกระดอนพื้นผ่านหน้าประตูออกหลังไป หมด 45 นาทีแรก ดาบคู่ จึงเป็นฝ่ายขึ้นนำอยู่ 2-0

กลับเข้าสู่ครึ่งหลังได้ไม่ถึง 2 นาที เรือใบสีฟ้าก็มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ เปตรอฟ ที่โยนมาเข้าศีรษะ ริชาร์ด ดันน์ โหม่งสะบัดต่อไปให้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าดาวรุ่งที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน เอลาโน ในครึ่งหลังจับบอลด้วยเข่าขวาก่อนยิงด้วยเท้าซ้ายส่งลูกเช็ดใต้คานเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ล่วงมาถึงช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทีมเยือนยังเจาะแผงหลังดาบคู่เข้าไปทำประตูเพิ่มไม่ได้จน โจวานนี เดเบอร์สัน ตัวสำรองชาวบราซิลต้องอาศัยการยิงไกล แต่ก็โด่งข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้น และเกือบเสียประตูเพิ่มในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะโต้กลับก่อนที่ บิลลี ชาร์ป จะหลุดเดี่ยวเข้าไปกดด้วยขวา แต่ก็ไม่ตรงกรอบ หมดเวลา เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จึงพลิกล็อกโค่น แมนฯ ซิตี ไปได้ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ได้สำเร็จ ส่วนเรือใบสีฟ้าหลุดวงโคจรแต่เพียงเท่านี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
– แพทริก เคนนี, ดีเร็ค เกียรี, เลห์ บรอมบี, คริส มอร์แกน, แกรี เนย์สมิธ, คีธ กิลเลสพี, สตีเฟน ควินน์, แกรี สปีด, ลี มาร์ติน, ลูตัน เชลตัน, โจนาธาน สเตด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – โจ ฮาร์ท, เวดราน คอร์ลูกา, เนดุม โอนัวฮา, ริชาร์ด ดันน์, ไมเคิล บอลล์, เอลาโน บลูแมร์, ดีทมาร์ ฮามันน์, เกลซง แฟร์นองเดส, มาร์ติน เปตรอฟ, ดาริอุส วาสเซลล์, เอมิล เอ็มเพนซา

ผลฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4
เฮียร์ฟอร์ด ยูไนเต็ด แพ้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี 1-2
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น