xs
xsm
sm
md
lg

"วิลกินส์" รับคาร์ดิฟฟ์ทำสิงห์หืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ แก้เกมให้เชลซีได้ดี
เรย์ วิลกินส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ยอมรับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี เล่นเอาต้นสังกัดของตนเหนื่อยเหมือนกันกว่าจะได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ อังกฤษ

เชลซี ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2009/10 หลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ "เดอะ บลูเบิร์ด" คาร์ดิฟฟ์ ซิตี รองบ่อน 4-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา, มิชาเอล บัลลัค, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และ ซาโลมอน กาลู ขณะที่ทีมเยือนจากเดอะแชมเปียนชิป ตามเสมอได้ก่อน 1-1 ด้วยการโหม่งของ ไมเคิล โชปรา

ภายหลังการแข่งขัน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนของเชลซี มอบหมายให้ เรย์ วิลกินส์ มือขวาออกมาให้สัมภาษณ์แทน "มันเป็นการยากทีเดียวกว่าเราจะผ่านด่านไปได้ ซึ่งเราก็คาดไว้แล้วว่านี่ต้องเป็นเกมที่หนัก ซึ่งทางคาร์ดิฟฟ์ก็เล่นกันได้ดี สร้างปัญหาให้เราได้มากโดยเฉพาะครึ่งแรก แต่ต้องขอบคุณที่นักเตะของเราจัดการจังหวะของเกมได้ในครึ่งหลัง จึงกลายเป็นเรื่องง่ายในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม คงต้องให้เครดิตแก่คาร์ดิฟฟ์ด้วย พวกเขาทำให้เราต้องเจอกับเกมที่ยากถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม"

นอกจากนี้ วิลกินส์ ยังออกมาเผยถึงการที่ อันเชล็อตติ ตัดสินใจถอด โจ โคล และก็ส่ง กาลู มาเล่นเกมรุกแทนตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง นั่นทำให้ "โคลจิ๋ว" หมิ่นเหม่ต่อการวืดไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีนี้ เนื่องจากโชว์ผลงานไม่ดีเอาเสียเลยต่อหน้า ฟาบิโอ คาเปลโล ที่มานั่งชมเกมอยู่บนอัฒจันทร์สแตมฟอร์ด บริดจ์ "โจ ไม่ได้บาดเจ็บ แต่เป็นเพราะเราต้องปรับแท็คติก การที่มีนักเตะฝีเท้าเยี่ยมเต็มไปหมด ผู้จัดการทีมจึงเปลี่ยนแปลงทันทีที่เขาเห็นว่าเหมาะสม"

"ส่วนฟอร์มของ โจ (โคล) ผมไม่ได้เป็นกังวลแต่อย่างใด เมื่อคุณไม่ได้ลงสนามมานาน ทำให้อาจยังไม่เข้ากับระบบของทีม แต่เมื่อใช้เวลาสักพักเขาจะสามารถกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ โจ เป็นนักเตะที่ทำงานของตัวเองอย่างหนักในแต่ละวัน เราจึงไม่เห็นว่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด" ผู้ช่วยกระหม่อมบางทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น