xs
xsm
sm
md
lg

“หรั่ง” รับแล้วรู้ข้อมูลยุ่นแค่รายชื่อนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่า มีข้อมูลของทีมชาติญี่ปุ่นอยู่น้อย โดยรู้แค่รายชื่อ 25 ผู้เล่นของคู่แข่งเท่านั้น

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ที่ประกอบด้วย ไทย, ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน ซึ่งศึกหนักนัดแรกของทีมชาติไทยจะเริ่มในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 โดยต้องเดินทางไปฟาดแข้งที่ไซตามะ กับญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมในการลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลกถึงสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ประเทศอังกฤษ

โดย “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมา นักเตะไทยได้ประโยชน์มากจากการไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษ เพราะได้เรียบรู้การเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ สร้างความคุ้นเคยกับการเข้าบอลหนัก และส่งบอลได้เร็วขึ้น รวมถึงยังสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศหนาวเย็นได้แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจมาก”

ขณะเดียวกัน กุนซือคนเก่งยังยอมรับว่า เกมกับญี่ปุ่นเป็นเกมนี้หนักมาก “ตอนนี้เรื่องความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะไทยผมไม่รู้สึกเป็นกังวล แต่เกมกับญี่ปุ่นเราต้องยอมรับว่าเขาเหนือกว่าเราทุกอย่าง ที่สำคัญตอนนี้เขาทราบข้อมูลและความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยอย่างละเอียด ส่วนเราเองก็มีแค่รายชื่อผู้เล่น 25 คนของเขาที่ประกาศไปแล้วเท่านั้น แต่ผมก็ยังมั่นใจว่าเราน่าจะมีแต้มกลับมาในเกมแรก”

สำหรับก่อนหน้านี้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อดีตกุนซือทีมชาติไทยที่ปัจจุบันรับงานคุมทีมโตโตริ ในดิวิชัน 3 ของญี่ปุ่น ซึ่งคุ้นเคยและถือว่าทราบข้อมูลของพ่อค้าแข้งแดนปลาดิบเป็นอย่างดี ประกาศพร้อมให้ข้อมูลของนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น หากได้รับการร้องขอจากสตาฟฟ์ทีมชาติไทย ทว่ากลับไม่มีใครสนใจสอบถามข้อมูลเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น