xs
xsm
sm
md
lg

อดีตแชมป์โลกแฉสินบนระบาด “ศึกเดวิส คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขณะที่คดีสินบนอื้อฉาวในวงการเทนนิสอาชีพระดับเอทีพี และดับเบิลยูทีเอ ยังไม่คลี่คลาย ก็มีประเด็นฉาวอันใหม่โผล่ขึ้นมาอีก เมื่อ “มาห์อิช บูพาติ” อดีตแชมป์แกรนด์ สแลม ชาวอินเดีย ออกโรงแฉเบื้องหลังการจ้างวานล้มผลการแข่งขันในศึกเทนนิสระดับชาติ อย่าง “เดวิส คัพ”

เว็บไซต์อีเอสพีเอ็นเทนนิสดอทคอม รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มาห์อิช บูพาติ อดีตแชมป์โลกคู่ผสมชาวอินเดีย ออกมาเผยว่า มีการติดสินบนในเกมเทนนิสระดับชาติ อย่าง ศึกเดวิส คัพ มาตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว หลังจากประสบเรื่องนี้มาด้วยตนเอง

ทั้งนี้ นักหวดดังจากแดนภารตะ วัย 33 ปี เผยว่า เขาได้รับการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์เพื่อให้แกล้งแพ้ในการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ ช่วงกลางยุค 90

“ผมไม่เคยได้รับการติดต่อเพื่อให้แกล้งแพ้ในการแข่งขันระดับเอทีพี แต่เมื่อ 10 หรือ 12 ปีที่แล้ว ผมได้รับข้อเสนอเพื่อล้มผลการแข่งขันในศึกเดวิส คัพ” เจ้าของ 10 แชมป์แกรนด์ สแลม ในประเภทชายคู่และคู่ผสม กล่าว

“ผมรีบเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์โดยด่วน และจากนั้นก็ไม่มีใครโทร.กลับมาอีกเลย มันเป็นที่เรื่องที่น่าตกใจจริงๆ”

จากการเปิดเผยในครั้งนี้ทำให้ บูพาติ กลายเป็นนักเทนนิสรายล่าสุดที่ออกมาเผยว่า เคยได้รับการติดต่อเพื่อล้มผลการแข่งขัน ซึ่งก่อนหน้านี้ มีนักเทนนิสชายและหญิงหลายคนที่พาเหรดออกมายอมรับว่า เคยถูกจ้างวานเพื่อให้แกล้งแพ้ในเกมการแข่งขัน ทว่าพวกเขาก็ได้ปฏิเสธมันไปเรียบร้อย

“มันน่าเศร้า และเป็นเรื่องแย่ของวงการกีฬา ผมหวังว่า เอทีพีจะสามารถหาทางควบคุมเรื่องนี้ได้โดยด่วน เนื่องจากมีเงินจำนวนมหาศาลเข้ามาเกี่ยวข้อง และนักเทนนิสก็สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้ในหลายๆ ทาง” หวดซูเปอร์สตาร์จากแดนโรตี เผย ผมดีใจที่ทุกวันนี้มีการกำหนดบทลงโทษนักเทนนิสที่ทำผิดกฎอย่างจริงจัง ซึ่งพวกเราคงต้องหาทางป้องกันมันต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น