xs
xsm
sm
md
lg

ออสซี่ระอุ!หวดสาวตบเท้าแฉถูกจ้างล้มแม็ตซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขณะที่เพิ่งเปิดฉากประชันแรกเก็ตกันไปได้เพียงวันเดียว ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่นประจำปี 2008 ก็มีประเด็นร้อนแรงให้พูดถึงอีกครั้ง หลังจากมีรายงานว่า มีนักเทนนิสหญิง 5 -6 รายที่ได้รับข้อเสนอให้ล้มเกมการแข่งขัน

สำนักข่าวเอพีประจำนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รายงานเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมาว่า ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลมแรกของปี อย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2008 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 27 มกราคม กำลังจะถูกทำให้แปดเปื้อนอีกครั้ง หลังจากมีการเปิดเผยว่า มีนักเทนนิสหญิง 5-6 ราย ได้รับข้อเสนอให้ล็อคผลการแข่งขัน

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ “ลาร์รี่ สก็อตต์” ประธานจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ได้ออกมายอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า มีนักหวดสาวได้รับการติดต่อเพื่อล้มเกมการแข่งขันจริง โดยเขา เผยว่า “มีหลายสิ่งกำลังเกิดขึ้น มีนักเทนนิสหญิง 5-6 รายที่ได้รับการติดต่อ”

อย่างไรก็ตาม บอสใหญ่ประจำทัวร์นาเมนต์ ยังไม่ยอมปริปากเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยกล่าวแต่เพียงว่า อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

“ผมไม่อยากพูดอะไรมากไปกว่านี้ เพราะกำลังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน” สก็อตต์ เผย

ขณะเดียวกัน ประธานจัดการแข่งขัน ยังได้ออกมายืนยันว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่จากการตรวจสอบไม่พบว่า มีเกมการแข่งขันคู่ไหนที่เกี่ยวพันกับการพนันที่ผิดต่อกฎระเบียบของดับเบิลยูทีเอทัวร์เลย

“เรามีเรื่องที่น่าดีใจอยู่ 2 เรื่องด้วยกัน คือ หนึ่ง นักกีฬามีความรับผิดชอบและนำข้อมูลมาแจ้งกับทางเรา สอง ไม่มีหลักฐานอะไรบ่งชี้ว่า มีผู้เล่นหรือบุคคลใกล้ชิดยุ่งเกี่ยวกับการคอรัปชั่นหรือเกมการพนันเลย”

“ขณะที่สิ่งเหล่านี้อาจก่อให้เกิดการข่มขู่ ซึ่งเราคงต้องพุ่งเป้าไปในทิศทางที่แตกต่างออกไป เพื่อป้องกันการข่มขู่ที่อาจกลายเป็นปัญหาในภายหลังได้” สก็อต กล่าว

สำหรับปีที่แล้ว มีนักเทนนิสชายถูกแบน หลังตรวจพบว่า วางเงินเดิมพันในเกมการแข่งขันคู่อื่น 3 รายด้วยกัน ซึ่งได้แก่ “โปติโต้ สตาราเช่” “ดานิเอเล่ บรัคเชียลี่” และ “อเลสซิโอ เมาโร” โดยทั้งสามเป็นนักเทนนิสเชื้อสายอิตาเลียนทั้งสิ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น