xs
xsm
sm
md
lg

ดูโอปินส์ฟอร์มแรงซิวแชมป์กอล์ฟหญิงเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจนนิเฟอร์ โรซาเลส และ โดโรธี เดลาซิน สองโปรสาวตากาล็อก ทำผลงานวันสุดท้ายของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลกได้อย่างไร้ที่ติด้วยการทำ 7 อันเดอร์พาร์ ผงาดคว้าแชมป์ไปครองโดยเอาชนะทีมเกาหลีใต้ 2 สโตรก

ศึกดวลวงสวิง วีเมนส์ เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ ประจำปี 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) ที่สนามแกรี เพลย์เยอร์ คันทรี คลับ พาร์ 72 ในเมืองซัน ซิตี ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 18-20 มกราคม 2551

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งใช้ระบบการเล่นแบบ “เบสต์บอล” คือสมาชิกทั้งสองคนของทั้ง 20 ชาติที่เข้าแข่งขันจะตีลูกของตัวเอง และจะคิดคะแนนจากลูกที่ดีที่สุดของทีมในแต่ละหลุม

ปรากฏว่า เจนนิเฟอร์ โรซาเลส กับ โดโรธี เดลาซิน คู่หูสวิงสาวจากฟิลิปปินส์ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บไปถึง 8 เบอร์ดี้ เสียเพียง 1 โบกี้โดยที่ 4 หลุมสุดท้ายยังเป็นการทำเบอร์ดี้ทั้งหมด ส่งผลให้เข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครองในที่สุดด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ เอาชนะอันดับ 2 อย่าง ชิน จี-ไย และ จี อุน-ฮี ดูโอเกาหลีใต้ไป 2 สโตรก ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง ปารากวัย ทำได้เพียงแค่ อันดับ 9 มีอยู่ 9 อันเดอร์พาร์

ภายหลังรับถ้วยรางวัลแชมป์โลกมาครอง โรซาเลส ก็ออกมาให้เครดิตกับ เดลาซิน เพื่อนร่วมทีมว่า “ทั้งหมดต้องขอขอบคุณบรรดาแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจ รวมทั้ง โดโรธี ที่เล่นได้อย่างมหัศจรรย์มาก” ขณะที่ เดลาซิน ก็เผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จว่า “ชัยชนะครั้งนี้เกิดจากทีมเวิร์คและสปิริตของเราทั้งคู่ ฉันและเจนนิเฟอร์รู้สึกสนุกสนานเป็นอย่างยิ่งตลอด 3 วันของการแข่งขัน ซึ่งฉันขออุทิศแชมป์ให้กับชาวฟิลิปปินส์ทุกคนด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น