xs
xsm
sm
md
lg

ดูโอเกาหลีกด 11 อันเดอร์พาร์นำกอล์ฟหญิงเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิน จิ-ไย และจิ อุน-ฮี สองโปรสาวชาวเกาหลีใต้ช่วยกันทำไป 11 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก ประจำปี 2008

ศึกดวลวงสวิง วีเมนส์ เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ ประจำปี 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 49 ล้านบาท) ที่สนามแกรี เพลย์เยอร์ คันทรี คลับ พาร์ 72 ในเมืองซัน ซิตี ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 18-20 มกราคม 2551

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นการดวลกันในวันแรก เป็นการเล่นแบบ “เบสต์บอล” คือสมาชิกทั้งสองคนของทั้ง 20 ชาติที่เข้าแข่งขันจะตีลูกของตัวเองและจะคิดคะแนนลูกที่ดีที่สุดของทีมในแต่ละหลุมมานับเป็นแต้ม

ซึ่งปรากฏว่า ชิน จิ-ไย ดาวรุ่งวัย 19 ปี และจิ อุน-ฮี สองโปรสาวจากแดนโสมโชว์วงสวิงที่ยอดเยี่ยมไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียว เก็บมาได้ 11 อันเดอร์พาร์จากเบอร์ดี้ทั้งหมด ขึ้นเป็นทีมที่นำเดี่ยว โดยมี ฝรั่งเศส ซึ่งประกอบด้วย เลดีส์ โนเซรา และเวอร์จิเนีย ลากุตต์-เคลมองต์ จี้มาในอันดับ 2 ตามอยู่หนึ่งสโตรก

ส่วนทีมแคนาดา อเลนา ชาร์ป และลอรี เคน ช่วยกันทำไป 8 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับ 3 ตามมาด้วย ฟิลิปปินส์, สวีเดน และสหรัฐอเมริกา (จูลี อิงสเตอร์ และแพท เฮิร์สท์) ที่ได้มาชาติละ 7 อันเดอร์พาร์ ด้าน ซิลเวีย คาวัลเลอร์ และดิอานา ลูนา สองสาวจากอิตาลีเป็นเพียงชาติเดียวที่สกอร์เกิน โดยวันแรกพวกเธอตีจบที่ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับบ๊วยไปตามระเบียบ

สำหรับการแข่งขันในวันเสาร์นี้ จะเป็นการเล่นในแบบ “โฟร์ซัม” โดยผู้เล่นทั้งสองของแต่ละทีมจะสลับกันตีบอล ก่อนที่การชิงชัยในวันสุดท้ายอาทิตย์นี้จะกลับมาเล่นกันในแบบ “เบสต์บอล” ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น