xs
xsm
sm
md
lg

“คีแกน” มองหาแชมป์สานฝันแฟนสาลิกาให้เป็นจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน คีแกน นายใหม่หน้าเก่า “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประกาศพร้อมพาทีมครองแชมป์รายการใดรายการหนึ่งเพื่อเป็นการสานฝันเหล่า “ทูน อาร์มี” ให้เป็นจริงเสียที
คิงเคฟ พร้อมทำฝันแฟนๆ ให้เป็นจริง
ปล่อยให้แฟนๆ ชะเง้อคอรอดูทีมชูแชมป์เกือบครึ่งทศวรรษ เควิน คีแกน กุนซือวัย 56 ปี ซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญา 3 ปีครึ่ง กลับมาทำงานในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เป็นคำรบที่สอง ประกาศพร้อมสานฝันพา นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ให้กับแฟนๆ เสียที

โดย คีแกน ให้สัมภาษณ์เอาไว้ใน “ทอล์คสปอร์ต” สื่อเมืองผู้ดี “นานมาแล้วที่แฟนๆ ต้องอดทนรอคอย ผมรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร รู้ว่าพวกเขาไม่ชอบอะไร และผมก็คิดว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สามารถสร้างฝันให้แฟนๆ ด้วยการครองแชมป์สักรายการ”

นอกจากนี้ “คิงเคฟ” ยังกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับสู่บ้านเก่า “แน่นอนว่าผมตื่นเต้น ผมมาเล่นกับสโมสรแห่งนี้ตอนอายุ 31 ปี ผมมาเป็นผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ครั้งแรกตอนอายุสัก 43 หรือ 44 ปี”

“ผมคิดว่าชุดนี้เป็นทีมที่ดี ผมได้รับมรดกตกทอดมาเป็นกลุ่มนักเตะที่แข็งแกร่ง และมีพรสวรรค์ ซึ่งผมไม่เคยมีเมื่อครั้งที่จากทีมไปในครั้งนั้น มาตอนนี้เรามีแฟนๆ หนุนหลังกันเต็มสนาม ถ้าเราสามารถนำมาซึ่งความสำเร็จมันจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับภารกิจนี้” อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษปิดท้าย

สำหรับ “สาลิกาดง” จิกแชมป์อินเตอร์-ซิตี แฟร์ส คัพ เป็นเกียรติรายการสำคัญลำดับสุดท้ายเมื่อปี 1969 ส่วนเมื่อฤดูกาล 1996/1997 คีแกน เกือบพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุด แต่มาโดน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงในช่วงโค้งสุดท้าย โดยสุดสัปดาห์นี้ นิวคาสเซิล มีคิวเปิดบ้านประเดิมนายใหม่ด้วยการชนเกือก โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในเกมพรีเมียร์ชิป
กำลังโหลดความคิดเห็น