xs
xsm
sm
md
lg

ลมพัดหวน ‘คิงเคฟ’ คัมแบ็กคุมบังเหียนสาลิกาดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ตัดสินใจประกาศแต่งตั้งให้ เควิน คีแกน เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมอีกครั้ง หลังจากอำลาถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ไปนานถึง 11 ปี

หลังจากสั่งปลด “บิ๊กแซม” แซม อัลลาไดซ์ ออกจากตำแหน่งไปเมื่อสัปดาห์ก่อน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับผู้จัดการทีมหลายต่อหลายคนไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี เรดแน็ปป์, เดวิด มอยส์, มาร์ค ฮิวจ์ส, เชราร์ด อุลลิเยร์ รวมถึง ดิดิเยร์ เดสชองส์

อย่างไรก็ตามล่าสุด เมื่อคืนวันพุธที่ 16 มกราคม “สาลิกาดง” ภายใต้การนำของ ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีม และคริส มอสท์ ประธานสโมสร มีคำสั่งแต่งตั้งให้ เควิน คีแกน วัย 56 ปีกลับมาทำงานกับทีมดังแห่งภาคอีสานอีกครั้ง

โดย นิวคาสเซิล ออกแถลงการณ์สั้นๆ ในเบื้องต้นผ่าน www.nufc.premiumtv.co.uk เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “ เควิน คีแกน ได้กลับมาทำงานเป็นผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ”

สำหรับ คีแกน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษเคยเป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ในยุคต้นทศวรรษที่ 80 โดยลงสนามให้ทีม 78 นัดยิงได้ 48 ประตูระหว่างปี 1982-84 ก่อนได้โอกาสมากุมบังเหียน “สาลิกาดง” ระหว่างปี 1992-97 โดยปีแรกเขาและ เทอร์รี แม็คเดอมอตต์ คู่หูช่วยกันพาสโมสรเลื่อนกลับสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอีกครั้ง

ส่วนผลงานการคุมทีมของ “คิงเคฟ” ที่เข้าตาเหล่า “ทูน อาร์มี” คือสไตล์การทำทีมที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก โดยเมื่อปี 1996 คีแกน ของบบอร์ดบริหาร “สาลิกาดง” 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) กระชาก อลัน เชียเรอร์ ดาวยิงฟอร์มร้อนแรงมาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ “ฮอตชอต” มีส่วนช่วยกระทุ้งประตูให้ นิวคาสเซิล คว้ารองแชมป์พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลนั้นมาครอง แต่ในหลังอีกปีเดียว คีแกน ก็อำลาทีมไปจนคัมแบ็กกลับมาในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น