xs
xsm
sm
md
lg

แฟนสาลิกายิ้ม “ฮอตชอต” แบะท่าอาสากู้วิกฤต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหล่าสาวก ทูน อาร์มี เริ่มมีประกายความหวังที่จะได้เห็นยอดขวัญใจอย่าง อลัน เชียเรอร์ เข้ารับตำแหน่งกุนซือนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวออกมาบอกว่ามีความสามารถในการกู้วิกฤตของสโมสรได้

หลังจากสาลิกาดง ปลด แซม อัลลาไดซ์ ออกจากการเป็นผู้จัดการทีมในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้บอร์ดบริหารเร่งเสาะหาเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามากอบกู้สถานการณ์ ซึ่งเวลานี้รั้งอยู่ในอันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ชิป อังกฤษ โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นคนมีประสบการณ์ และมีแนวทางทำทีมเล่นเกมรุกเร้าใจ

ทว่า ล่าสุด “ฮอตชอต” เจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของนิวคาสเซิล ก็ออกมาเปิดใจกับ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษ ว่า มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเข้ามารับไม้ต่อจากบิ๊กแซม “สองวันให้หลังจากที่ แซม อัลลาไดซ์ พ้นจากตำแหน่งไป สโมสรก็ได้เรียกผมเข้าไปคุย โดยชี้แจงว่า กำลังมองหาผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ ซึ่งหมายความว่าผมไม่อยู่ในข่ายพิจารณา”

“ผมเคารพการตัดสินใจของพวกเขาดี แต่สำหรับผม ผมคิดว่าประสบการณ์เป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาเก็บเกี่ยว และสิ่งที่ผมอยากจะบอก ก็คือ ถ้าสโมสรต้องการใครสักคนที่จะช่วยปลุกเร้าบรรยากาศในห้องแต่งตัว และรวมใจผู้เล่นให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ ผมคิดว่าผมสามารถทำหน้าที่นั้นได้”

“หากคุณลองมองดูดีๆ จะเห็นได้ว่า มีผู้จัดการทีมหลายรายที่เริ่มต้นอาชีพด้วยการทำงานใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาเหล่านั้นจะต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมงานและบุคคลที่อยู่รอบข้าง ซึ่งหาก นิวคาสเซิล ติดต่อผมให้ไปเข้าพบกับประธานสโมสร เพื่อพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งงาน ผมก็ยินดีทุกเมื่อ” เชียเรอร์ กล่าวในทำนองเปิดทาง

ทั้งนี้ นิวคาสเซิล ได้ติดต่อกับ แฮร์รี เรดแนปป์ นายใหญ่ปอร์ทสมัธไปแล้วก่อนจะถูกปฏิเสธกลับมา เช่นเดียวกับ มาร์ค ฮิวจ์ส ที่ออกตัวว่าต้องการปักหลักกับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส จนล่าสุด มีข่าวพันพันกับ เชราร์ อุลลิเยร์ และ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ สองกุนซือชาวฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น