xs
xsm
sm
md
lg

Most Wanted พ่อหนุ่มเนื้อหอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หนุ่มเนื้อหอมในช่วงมกราคมนี้ไม่ใช่ดาราหรือนักร้องที่ไหน แต่หากหมายถึงบรรดานักฟุตบอลที่อาจจะมีการโยกย้ายสังกัดเพราะว่าตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นรอบสองได้เปิดทำการขึ้นแล้ว ซึ่งจะหมายถึงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญที่จะพาทีมก้าวไปสู่แชมเปี้ยนส์หรือว่ารอดพ้นจากการตกชั้นก็ได้ หากซื้อนักเตะได้อย่างลงตัวอุดช่องโหว่และเสริมจุดแข็ง

นักเตะที่เป็นข่าวมากที่สุดโชยกลิ่นหอมทันทีตลาดเปิดเมื่อปีใหม่นี้ย้ายทีมไปแล้วคือ นิโกลาส์ อเนลกา หอกหน้าตายจาก โบลตัน วันเดอเรอร์ โดยเป็น เชลซี ที่สมหวังได้ตัวไปครอบครอง แต่ก็ต้องแลกด้วยเม็ดเงิน 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) แต่ไม่มีทางเลือกเพราะสถานการณ์บีบบังคับเสีย ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงตัวอันตรายไปเล่น แอฟริกัน เนชันส์ คัพ

อย่างไรก็ตามของดีไม่ได้มีชิ้นเดียวในโลกเหมือนผู้หญิงไม่ไร้เท่าใบพุดทรา ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมไม่เว้นแต่ละวันและมีโอกาสที่จะได้เปลี่ยนสำมะโนครัว เพราะเหลือเวลาอีกมากโขก่อนที่ตลาดจะปิดตัวลงเมื่อนาฬิกาตีบอกเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 31 มกราคมนี้ ตอนนี้เรามาดูกันว่ามีผู้เล่นคนไหนบ้างที่เรียกได้ว่าหัวกระไดบ้านไม่แห้งเลย

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (กองหน้า / ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์)

หอบผ้าหอบผ่อนมาหากินโกยเงินปอนด์ตั้งแต่ปี 2006 แม้สถิติยิงประตูจะไม่เปรี้ยงปร้างจนคว้าดาวซัลโว โดยผ่านไปยังไม่สองฤดูกาลเต็มยิงไปได้ 20 ประตู แต่ด้วยทักษะรวมถึงพรสวรรค์ที่สะท้อนออกมาให้เห็นจากการครองบอลและเลี้ยงอย่างเชื่องเท้าเหมือนเริงระบำอยู่บนสนาม ทำให้ เบอร์บาตอฟ ตกเป็นเป้าหมายของบรรดาทีมมหาอำนาจของยุโรปทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน

โอกาสย้ายทีมของ เบอร์บาตอฟ ในช่วงต้นปีหนูมีน้อยริบหรี่เพราะ สเปอร์ส ตั้งค่าหัวเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) แต่เชื่อว่า ไวท์ ฮาร์ท เลน คงรั้งศูนย์หน้าทีมชาติบัลแกเรีย เอาไว้ได้อีกไม่นานเป็นแน่แท้ เพราะนอกจากสัญชาตญาณและลีลาการยิงประตูแบบคมกริบชนิดเชื่อขนมกินได้นั้น อดีตดาวเตะ ซีเอสเคเอ โซเฟีย และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ยังถอยลงมาจ่ายบอลปั้นเกมได้อีกด้วย

อฟอนโซ อัลเวส (กองหน้า / ฮีเรนวีน)

แม้ว่านามกรจะไม่ค่อยคุ้นหูแต่ด้วยสถิติการยิง 45 ประตูจาก 39 นัด ของ อัลเวส กองหน้าจากแดนกาแฟ ทำให้บรรดาทีมน้อยใหญ่สนใจอยากได้ตัวไปล่าตาข่าย เพราะเกมฟุตบอลตัดสินกันที่การยิงประตูหากมีดาวยิงที่ไว้ใจได้โอกาสชนะก็อยู่ไม่ไกล ทีมที่เข้าคิวอยากได้ลายเซนต์ของหอกวัย 26 กะรัต ก็มี แมนเชสเตอร์ ซิตี, มิดเดิลสโบรช์, เฟเนร์บาห์เช และ เอแซค อัล์คมาร์ แต่ว่าค่าตัวก็ใช่ย่อยสูงถึง 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อัลเวส เกือบจะได้ย้ายไปอยู่ในถิ่น ริเวอร์ไซด์ สเตเดียม ของ มิดเดิลสโบรช์ อยู่แล้ว แต่การเจรจามีอันต้องล่มกลางคันในนาทีสุดท้าย อย่างไรก็ตามการย้ายทีมมาสู่เวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ อาจจะติดปัญหาในเรื่องใบอนุญาตทำงาน แต่ว่าเวลานี้ใจของนักเตะคงลอยออกจากถิ่น อเบ เลนส์ตรา สตาดิโอน ไปแล้ว เพราะต้องการที่จะมีอนาคตในทีมชาติบราซิล ทำให้อาจจะต้องย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่านี้ แต่สถิติยิงประตูแบบนี้เชื่อเถอะได้ย้ายแน่เพราะใครก็อยากได้ตัว

เฟรด (กองหน้า / โอลิมปิก ลียง)

ชีวิตก็เหมือนกับน้ำมีขึ้นก็ต้องมีลง เฟรด เคยยิงประตูให้กับ ลียง ในฤดูกาลแรกถึง 20 ประตู ทันทีที่ย้ายจาก ครูไซโร โดยสไตล์การเล่นเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์แบบโป้งเดียวจอดและชอบยิงประตูในจังหวะแรก ไม่ใช่แบบครองบอลวนกว่าจะยิงต้องลุ้นแบบหัวใจวาย โดยเวลานี้มี สเปอร์ส และ ปารีส แซง แชร์กแมงต์ ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้ว นอกนั้นก็มี แมนฯซิตี, มิดเดิลสโบรช์, เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด, ปอร์ทสมัธ, โอลิมเปียกอส และ รีล เบติส ที่สนใจ

เหตุที่ ลียง ต้องการขายออกไป เพราะคลื่นลูกใหม่ย่อมดีกว่าลูกเก่า ปัจจุบันแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส 6 สมัยซ้อนมี คาริม เบนเซมา ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ที่เบียดขึ้นมา แถมระยะหลัง เฟรด มีอาการบาดเจ็บทำให้เค้นฟอร์มเก่งไม่เจอโอกาสเปลี่ยนสีเสื้อจึงค่อนข้างสูงทันก่อนปิดตลาด ที่สำคัญหอกวัย 24 ปี แย้มด้วยว่าว่าจะตัดสินใจอนาคตในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ซึ่งฝีเท้าเช่นนี้หากได้เล่นในทีมระดับกลางอย่างต่อเนื่องเชื่อว่าจะคืนฟอร์มเป็นหอกที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง

มีหลายคนบอกว่าการซื้อนักเตะในช่วงกลางฤดูกาลเช่นนี้เป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก ส่วนหนึ่งเนื่องจากว่าต้องเร่งรีบไม่ค่อยมีเวลาได้พินิจพิเคราะห์อย่างถี่ถ้วน อย่างไรก็ตามดีกว่าที่จะนั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย เพราะคำว่าเสี่ยงหมายถึงมีเปอร์เซนต์ที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ใช่นั่งนิ่งๆ ยอมรับสภาพเหมือนคนไม่มีความหวัง



กำลังโหลดความคิดเห็น