xs
xsm
sm
md
lg

“เดอไซญี” ชี้ “อเนลกา” ทดแทน “ดร็อกบา” ไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เซล เดอไซญี อดีตปราการหลัง “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส เชื่อว่า นิโกลาส์ อเนลกา ไม่สามารถทดแทน ดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้ในกรณีที่ “สิงห์บลูส์” เชลซี ต้องเสียดาวยิงทีมชาติไอวอรีโคสต์ ไปจริงๆ
อเนลกา แทนที่ ดร็อกบา ไม่ได้ ?
เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เจียดเงิน 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) กระชาก นิโกลาส์ อเนลกา ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก โบลตัน วันเดอเรอร์ส เพื่อทดแทนการขาดหายไปของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ติดภารกิจโม่แข้งแอฟริกัน เนชันส์ ให้กับชาติบ้านเกิด

ซึ่งในระยะสั้น มาร์เซล เดอไซญี อดีตแข้ง “สิงห์บลูส์” มองว่า อเนลกา สามารถช่วยงาน เชลซี ได้เพียงแต่ว่าในระยะยาวหาก ดร็อกบา เดินออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปหลังจบฤดูกาล 2007/08 สถานการณ์ต่างๆ อาจไม่ดีนักสำหรับยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน

เดอไซญี ออกมาแสดงความคิดเห็น “แน่นอนว่า อเนลกา เป็นนักเตะที่มีความสามารถ แต่ว่า ดร็อกบา ก็คือ ดร็อกบา การมาของ อเนลกา ทำให้มีการแข่งขันระหว่างเขากับ อังเดร เชฟเชนโก รวมถึงกองหน้ารายอื่นๆ แต่ไม่มีใครสามารถแทนที่ ดร็อกบา ได้ เพราะเขาสุดยอดจริงๆ และผมก็ไม่แน่ใจว่า อเนลกา สามารถเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของเชลซี ได้ทุกเวลา”

นอกจากนี้ เดอไซญี ยังมองว่า อเนลกา กับ ดร็อกบา อาจไม่เวิร์กที่จะยืนประสานกันในแดนหน้า “อเนลกา ไม่ชอบยืนปักหลักอยู่ข้างหน้า เขามักจะเคลื่อนที่ไปตำแหน่งโน้นตำแหน่งนี้ ส่วน ดร็อกบา ก็ชอบโยกไปซ้ายทีขวาที พวกเขาจึงต้องการความช่วยเหลืออย่างมากจากคู่หู”
กำลังโหลดความคิดเห็น