xs
xsm
sm
md
lg

"เลาด้า"จวกยับนักขับขี้ขลาดกลัวการแบนTC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิกิ เลาด้า อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัย ออกโรงจวกยับนักขับรุ่นน้องที่ออกมาแสดงความหวาดกลัวถึงการห้ามใช้ แทรคชัน คอนโทรล ในฤดูกาลนี้ ว่าเป็นพวกขี้ขลาด เช่นเดียวกับเดวิด คูลธาร์ดที่มองว่านักขับที่ดีไม่จำเป็นต้องพึ่งพาTC

หลังจากมีนักขับยุคปัจจุบันหลายคนอกมาแสดงความกังวลว่าการแบนแทรคชัน คอนโทรล(TC) จะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมากมายในสนาม ทำให้ นิกิ เลาด้า ตำนานนักขับวัย 59 ปี ที่คว้าชัยชนะในสนามแข่งได้ถึง 25 ครั้งในช่วงยุคศวรรษที่ 70 -80 กลับออกมาจวกนักขับรุ่นหลายอย่างไม่เกรงใจ

"หากพวกเขากลัวกันนัก ก็ควรจะกลับไปเรียนขับรถกันใหม่จะดีกว่า" เลาด้าเผยผ่าน Bild am Sonntag หนังสือพิมพ์ของเยอรมัน

ขณะที่เดวิด คูลธาร์ด นักขับมากประสบการณ์ชาวสกอตต์ ก็ออกมาสนับสนุนการแบน TC ในครั้งนี้เช่นกัน โดยให้เหตุผลว่านักขับที่ดีควรจะบังคับรถได้ในทุกสถานการณ์

"ผมเป็นนักแข่งรถโดยแท้ ผมต้องการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง และไม่ต้องการเครื่องช่วยใดๆทั้งนั้น ซึ่งแทรคชันคอนโทรลมันไม่คู่ควรกับนักขับสายพันธุ์แท้เอาเสียเลย ที่ผ่านมาTCเป็นเปรียบเสมือนของเล่นชิ้นหนึ่งเท่านั้นเอง" ดีซีฟุ้งผ่าน เดลีย์ มิลเลอร์ ของอังกฤษ

สำหรับระบบแทร็กชัน คอนโทรล เป็น ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ยางยึดเกาะกับถนนไม่ให้ลื่นไถลออกนอกเส้นทาง โดยเฉพาะระหว่าการเดินคันเร่งตอนออกจากโค้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น