xs
xsm
sm
md
lg

ลูกหนัง"ชลบุรี"โอดแฟนเยอะแต่ขาดทุนยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เสี่ยณพ" อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยกุนซือ "ฉลามร้าย" ชลบุรี ยอมรับแม้แฟนบอลให้การสนับสนุนมาก แต่ทีมก็ยังขาดทุนจากยอดรายรับที่ยังห่างชั้นเมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่ลงทุนไป

แม้ว่าสโมสรฟุตบอลชลบุรี จะสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2007 มาครองได้เป็นสมัยแรก และเป็นการสร้างชื่อเสียงรวมทั้งหน้าตาให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับได้ปลื้มปิติกัน ทว่ามีการเปิดเผยว่าจำนวนรายรับที่ได้มากลับห่างไกลกับยอดรายจ่ายที่ต้องเสียไปในการสร้างทีมฟุตบอล

โดย "เสี่ยณพ" อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตบอลชลบุรี เปิดเผยว่า "บอกตามตรงว่าสโมสรชลบุรีตอนนี้เราประสบปัญหารายจ่ายสูงมาก หลังจากมีการลงทุนไป 18 ล้านบาท กับการปรับปรุงทีม การหาผู้เล่นเข้าสู่ทีม ซึ่งหากเทียบเป็นตัวเลขแล้ว ต่อนัดเราใช้เงินถึง 600,000 บาท"

"รายรับของเราก็ต้องยอมรับว่ายังมีเข้ามาน้อย เพราะเราขายบัตรเข้าชมนัดละ 30 บาท ต่อคน แม้ว่าแฟนฟุตบอลของเราจะมีจำนวนมาก แต่เราก็ยังขาดทุน ลองคิดดูเป็นตัวเลขหยาบๆ เลยว่า ถ้า 1 นัด มีแฟนบอลมาชม 2,000 คน เราก็มีรายได้แค่ 60,000 บาท มันก็ยังห่างไกลกับเงินที่เราได้ลงทุนไปอยู่ดี"

อย่างไรก็ตาม "เสี่ยณพ" ยืนยันว่าสโมสรชลบุรีจะไม่ล้มหายตายจากไปอย่างแน่นอน "เรามีการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้ว การเริ่มต้นทำงานสโมสรแบบนี้จะให้ประสบความสำเร็จภายในปีสองปีไม่ได้แน่ เรากำลังวางแผนระยะยาวเพื่อผลักดันให้ทีมอยู่รอดต่อไป แน่นอนว่าการสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่เป็นแผนของเรา ถ้าทำได้ในอีกไม่นานเราจะกลายเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพเต็มตัวแห่งแรกของเมืองไทยแน่"
กำลังโหลดความคิดเห็น