xs
xsm
sm
md
lg

"ชลบุรี"กระตุ้นสโมสรอื่นสร้างแฟนคลับเชื่อทีมรุ่งแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนคลับเหนียวแน่นพาสโมสรชลบุรีถึงแชมป์ไทยลีก
อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการสโมสรชลบุรี ยกให้แฟนลูกหนังของทีมเป็นสุดยอดกองเชียร์ ที่ช่วยให้ทีมก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลไทยแลนด์ลีก 2007 ได้สำเร็จ

ภายหลังการคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2007 ของสโมสรชลบุรี ซึ่งถือเป็นทีมจังหวัดทีมแรกที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการนี้ได้สำเร็จ สร้างความปลาบปลื้มให้กับ นายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมร่างท้วมเป็นอย่างมาก

โดย "เสี่ยณพ" กล่าวถึงสูตรสำเร็จที่นำทีมลูกหนังจากภาคตะวันออกสู่บัลลังก์แชมป์ลีกว่ามาจากแฟนฟุตบอลนั่นเอง "การที่เรามีแฟนฟุตบอลตามเชียร์ไม่ต่ำกว่านัดละ 5 พันคน นั้นส่งผลดีต่อฟอร์มการเล่นของทีม รวมถึงรายได้ของสโมสรด้วย และแฟนฟุตบอลคือส่วนหนึ่งที่นำทีมชลบุรีมาถึงแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก"

"ผมเชื่อว่าทีมฟุตบอลอื่นๆ ก็สามารถประสบความสำเร็จได้แบบชลบุรี โดยเฉพาะทีมในต่างจังหวัด ซึ่งมีข้อได้เปรียบในส่วนของแฟนคลับ ขอเพียงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนฟุตบอล หลังจากนั้นแฟนฟุตบอลก็จะติดตามเชียร์ทีมรัก ทีมท้องถิ่น ซึ่งจากจุดนี้จะทำให้สโมสรมีรายได้ มีผู้สนับสนุน เมื่อมีเงินเข้าทีม เราก็สามารถเลือกผู้เล่นที่ดีได้มากขึ้น โอกาสประสบความสำเร็จมันก็จะสูงตามไปด้วย ผมขอแนะนำทีมสโมสรต่างจังหวัดเลยว่าควรจะเร่งจัดตั้งกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นขึ้น แล้วไม่นานสโมสรเหล่านั้นก็จะประสบความสำเร็จเหมือนทีมชลบุรี" ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฉลามร้ายกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น