xs
xsm
sm
md
lg

"ชอย"ม้วนเดียวจบซิวแชมป์สวิงโซนี่ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เค.เจ.ชอย โปรจากเกาหลีใต้คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ
เค.เจ.ชอย โปรจากแดนโสม ทำผลงานในวันสุดท้ายไม่ดีนักเมื่อตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ แต่สกอร์รวม 4 วันมี 14 อันเดอร์พาร์ยังดีพอที่จะคว้าแชมป์ ศึกดวลวงสวิงรายการ โซนี่ โอเพ่น ที่ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ 2008 รายการ โซนี่ โอเพ่น อิน ฮาวาย ที่สนามวายาเล่ คันทรี คลับ ระยะ 7,060 หลา พาร์ 70 ในฮอโนลูลู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 177 ล้านบาท) เป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย ตรงกับวันจันทร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

โดยในวันนี้ เค.เจ.ชอย นักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ ผู้นำใน 3 วันแรก โชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยดีนักเมื่อตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ แต่สกอร์รวม 4 วันมี 14 อันเดอร์พาร์ยังดีพอที่จะคว้าแชมป์ พร้อมกับเงินรางวัล 936,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาทไปครองได้สำเร็จ โดย เค.เจ.ชอย ทำคะแนนทิ้งห่าง รอรี่ ซับบาตินี่ โปรจากแอฟริกาใต้ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อยู่ 3 สโตรก

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน เค.เจ.ชอย เจ้าของแชมป์ได้ออกมาเปิดเผยว่า"สำหรับการเล่นในวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องยากอยู่เหมือนกัน เพราะต้องเจอกับลมที่แรงมาก ทำให้วิถีของลูกนั้นเปลี่ยนไป หลุมแรกๆก็เป็นเรื่องที่ยากอยู่เหมือนกันที่เจอกับลมที่แรงเช่นนั้น แต่สุดท้ายแล้วผมก็คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ"

ในขณะที่ เจอรี่ เคลลี่ โปรหนุ่มเจ้าถิ่นหวดเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์สกอร์รวม 4 วันมี 10 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นมาจบในอันดับที่ 3 ส่วนสตีฟ สตริคเกอร์ โปรหมายเลข 3 ของโลกชาวอเมริกันเร่งเครื่องไม่ออกเมื่อทำได้อีกเพียงแค่อีเวนท์พาร์จบรวมสกอร์ 4 วันมี 8 อันเดอร์พาร์ จบในอันดับที่ 4 ร่วมกับก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติอีก 3 ราย ประกอบด้วยสตีฟ มาริโน่, เควิน นา และปาท เปเรซ

สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ โซนี่ โอเพ่น อิน ฮาวาย
1. เค.เจ.ชอย (เกาหลีใต้) -14 (แชมป์)
2. รอรี่ ซับบาตินี่ (แอฟริกาใต้)-11
3. เจอรี่ เคลลี่ (สหรัฐฯ) -10
4. สตีฟ สตริคเกอร์ (สหรัฐฯ) -8
4. เควิน นา (สหรัฐฯ) -8
4. สตีฟ มาริโน่ (สหรัฐฯ) -8
4. ปาท เปเรซ (สหรัฐฯ) -8

ผลงานของนักกอล์ฟที่น่าสนใจ
20. จิม ฟิวริค (สหรัฐฯ) -3
32. ดาเนียล โชปรา (สวีเดน) -2
32. แซค จอห์นสัน (สหรัฐฯ) -2
45. เหลียง เวน-ชอง (จีน) อีเวนท์พาร์
45. วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) อีเวนท์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น