xs
xsm
sm
md
lg

ฮีทเฮเอ็นบีเอให้แข่งฮอว์คสใหม่หลังนับฟาล์ว ‘แชค’ ผิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท พอมีโอกาสพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยเหนือ แอตแลนตา ฮอว์คส หลังจากที่ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สั่งให้ทั้งสองทีมมาแข่งใหม่ในช่วง 51.9 วินาทีที่เหลือ หลังจากมีความผิดพลาดของทีมงานผู้ตัดสินเกิดขึ้นช่วงท้ายเกม
แชค ฟาล์วแค่ 5 แต่โดนเชิญออกในเกมปัญหา
แอตแลนตา ฮอว์คส ถูกริบชัยชนะที่มีเหนือ ไมอามี ฮีท 117-111 คะแนนในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากทีมงานข้างสนามที่นับฟาล์วของผู้เล่น ดันไปใส่ฟาล์ว แชคคิว โอนีล เซ็นเตอร์ทีมเยือนจาก 5 เป็น 6 ครั้งทำให้ “ซูเปอร์แชค” โดนเชิญออกจากสนามตามกฎ และเจ้าบ้านก็คว้าชัยไป

อย่างไรก็ตามล่าสุด เดวิด สเติร์น ประธานลีกคนปัจจุบันสั่งให้คู่นี้กลับมาแข่งขันกันใหม่ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ในช่วงเวลา 51.9 วินาทีที่เหลือ (ขณะที่ ฮอว์คส ขึ้นนำอยู่ 114-111 คะแนน) ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ เอ็นบีเอ เรียกเกมกลับมาเล่นกันอีก หลังจากเมื่อเดือนธันวาคม ปี 1982 ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เคยต่อเวลา 2 หนแพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 132-137 ก่อนที่ สเปอร์ส จะกลับมาแข่งใหม่คว้าชัย 117-114 คะแนน

ด้าน ไมเคิล จีรอน จูเนียร์ เจ้าของทีมฮอว์คส ยอมรับและก็ปกป้องทีมงาน อย่างไรก็ดี ทีมต้องเจอปรับเงินไป 5 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.75 ล้านบาท) จากความผิดพลาดครั้งนี้ “ เราต่างก็เป็นมนุษย์ ทุกคนผิดพลาดกันได้ มิได้มีประสงค์ร้ายแต่อย่างใด ทีมงานใส่สกอร์ล้วนแต่มีประสบการณ์ในลีก แต่ก็อย่างว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ เราคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น