xs
xsm
sm
md
lg

‘ซูเปอร์แชค’ บินไปแอลเอรักษาอาการเจ็บสะโพก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท อดีตแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไม่สามารถใช้งาน แชคคิว โอนีล ได้อย่างน้อยๆ หนึ่งสัปดาห์ เนื่องจากเซ็นเตอร์จอมเก๋าบินไปลอสแองเจลลิสเพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บที่สะโพก
แชค ร่างกายเปราะไปตามอายุ
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา แชคคิว โอนีล บินไปหาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในแอลเอ เพื่อให้ทำการรักษาอาการบาดเจ็บที่สะโพกซึ่งทำให้เขาไม่สามารถลงสนามช่วย ไมอามี ฮีท กรำศึกในช่วงห้าเกมที่ผ่านมา

โดยอาการบาดเจ็บของ “ซูเปอร์แชค” เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมในเกมกับ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ เมื่อนักยัดห่วงขวัญใจเด็กๆ พยายามพุ่งไปคว้าบอลที่กำลังจะหลุดออกนอกสนามจนสะโพกด้านซ้ายไปกระแทกกับโต๊ะใส่สกอร์ที่อยู่ข้างสนามอย่างจัง แม้จะฝืนกลับมาช่วยทีมในเกมพ่าย ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ในอีกสี่วันถัดมา แต่แชคดูจะเจ็บปวดมากขึ้นเรื่อยๆ และก็ไม่ได้ลงสนามให้ฮีทอีกเลยหลังจากนั้น

ด้าน แพท ไรลีย์ หัวหน้าโค้ชฮีทออกมากล่าวผ่านสื่อมะกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาถึงแชค “ ตอนนี้ แชคคิว ยังอยู่ในแอลเอ ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าจะได้เขากลับมาทันในสัปดาห์หน้า ”

สำหรับ แชค ในวัย 35 ปี ประสบปัญหาเจ็บออดๆ แอดๆ มาโดยตลอดในช่วงปลายอาชีพการเล่น เมื่อฤดูกาลก็พลาดการลงสนามให้ฮีทไปถึง 39 เกม ฤดูกาล 2007/08 อดีตซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ ลงสนามให้ทีม 29 เกมเฉลี่ย 14 แต้ม 7.8 รีบาวด์

ซึ่งจากการบาดเจ็บของ แชค รวมถึง อลอนโซ มอร์นิง, ดีเวย์น เหว็ด, เจสัน วิลเลียมส์ และดอเรลล์ ไรท์ ทำให้ฮีทปราชัยติดต่อกัน 7 เกม สถิติทีมอยู่ที่ชนะ 8 แพ้ไปแล้วถึง 26 เกมรั้งอันดับบ๊วยของกลุ่มเซาธ์อีสต์ ดิวิชั่น และฝั่งตะวันออก โดยทั้งลีก (30 ทีม) มีเพียง มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส (4-29 เกม) เท่านั้นที่ชนะน้อยกว่าอดีตแชมป์เมื่อปี 2005
กำลังโหลดความคิดเห็น