xs
xsm
sm
md
lg

‘ที-แม็ค’ ไม่สบาย ‘อาเหยา’ นำร็อคเก็ตส์อัดแคฟส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ในยามที่ เทรซีย์ แม็คเกรดี ไม่สบายทำให้ฟอร์มตกฮวบ เหยา หมิง และผองพวก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยกันเปิดบ้านเล่นงาน คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส 92-77 คะแนนในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ประจำวันศุกร์

ที่ฮุสตัน : เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนกดไปคนเดียว 22 แต้ม 12 รีบาวด์ และยังมีเพื่อนร่วมทีม ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อีกหลายคนสกอร์ถึงสองหลักทำให้ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส หมดทางสู้ในที่สุด

เกือบทั้งวัน เทรซีย์ แม็คเกรดี ใช้เวลาส่วนใหญ่ในโรงพยาบาลเนื่องจากมีปัญหาเรื่องทางเดินหายใจและเจ็บคอ ทำให้เกมนี้ “ที-แม็ค” มีแค่ 8 แต้ม 7 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ แต่เจ้าถิ่นยังเอาตัวรอดมาได้ทั้งๆ ที่นำ “แคฟส์แมน” อยู่แค่แต้มเดียว (40-39 คะแนน) เมื่อจบครึ่งเวลาแรก

แต่จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นในควอเตอร์ที่สามเมื่อ ร็อคเก็ตส์ ทำรวมได้ถึง 32 แต้มขณะที่ผู้มาเยือนมีแค่ 20 คะแนน โดยเกมนี้ เลอบรอน เจมส์ ความหวังสูงสุดของ แคฟวาเลียร์ส ทำไปคนเดียว 32 แต้ม 7 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ ลาร์รี ฮิวจ์ส เสริมอีก 13 แต้ม แต่ไม่เพียงพอเพราะเพื่อนๆ เล่นทำกันไม่ถึงสองหลักทีมจึงปราชัยสถิติหล่นเหลือชนะ 27 แพ้ 21 เกม

ขณะที่เจ้าถิ่นนอกจาก “อาเหยา” ทีมยังได้ ราเฟอร์ อัลสตัน คว้ามา 17 แต้ม 5 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ เชน แบตติเยร์ เสริมอีก 15 แต้ม 8 รีบาวด์ บอนซี เวลล์ส ลงมาเป็นสำรองแต่ผลงานไม่เลว 13 แต้ม 10 รีบาวด์ ทำให้ ร็อคเก็ตส์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 29 แพ้ 20 เกม

ภายหลังการแข่งขัน แม็คเกรดี ออกมาให้เครดิตเพื่อนสั้นๆ “ เรามีผู้เล่นหลายๆ คนก้าวขึ้นมาได้ในคืนนี้ ”
ด้าน เหยา หมิง กล่าวเช่นกัน “ ในครึ่งเวลาหลังเราลุกขึ้นมาได้สำเร็จ ผมชอบแบบนี้ ผมหวังว่าเราสามารถเล่นกันแบบนี้ตลอดทั้งคืน ”

ส่วน เลอบรอน ไม่ค่อยสบอารมณ์นัก “ การเจอกับทีมใหญ่กระเทือนถึงเราเหมือนกัน และเมื่อใดก็ตามที่คุณรีบาวด์แพ้คู่แข่งห่างถึง 20 ครั้ง มันก็เป็นอะไรที่น่าเจ็บปวด (เกมนี้ ร็อคเก็ตส์ รีบาวด์รวมกันถึง 55 ครั้ง ขณะที่แคฟส์ได้รวมกันแค่ 35 หน) ”
 
สรุปผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันศุกร์
ไมอามี ฮีท แพ้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 84-101
คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส แพ้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 77-92
ชิคาโก บูลส์ ชนะ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 114-108
กำลังโหลดความคิดเห็น