xs
xsm
sm
md
lg

ฮีทให้เกียรติเตรียมแขวนเสื้อ ‘มอร์นิง’ ในอารีนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ให้เกียรติ อลอนโซ มอร์นิง อดีตเซ็นเตอร์ของทีมด้วยการเตรียมแขวนเสื้อหมายเลข 33 ของเขาในสนามช่วงปลายเดือนนี้
มอร์นิง ได้รับเกียรติสูงสุดจากฮีท
เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา อลอนโซ มอร์นิง ตัดสินใจขึ้นโพเดียมประกาศอำลาวงการยัดห่วง NBA กับ ไมอามี ฮีท ด้วยวัย 38 ปี เนื่องจากไม่สามารถต่อสู้กับอาการบาดเจ็บเข่าที่รุมเร้าได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ฮีท ซึ่งเดินทางมาเชียร์ทีมโปรดที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา คงรู้สึกได้ว่าเหมือนมี มอร์นิง อยู่ใกล้ๆ เมื่อต้นสังกัดเตรียมรีไทร์เสื้อหมายเลข 33 ของ “เจ้าโซ่” ช่วงพักครึ่งเวลาในเกมที่ ฮีท เปิดบ้านเจอกับ ออร์แลนโด แมจิก คืนวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ด้าน เหว็ด ออกมาเผยถึงตำนานทีมซึ่งได้รับเกียรติเป็นผู้เล่นฮีทคนแรกที่ได้รีไทร์เบอร์เสื้อ “มันเป็นสิ่งที่คู่ควรกับการเป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รีไทร์เบอร์เสื้อในอารีนาของฮีท เมื่อคุณคิดถึง อลอนโซ (มอร์นิง) คุณก็ต้องคิดถึง ไมอามี (ฮีท) การได้เห็นเสื้อของเขาแขวนอยู่ในสนามมีความหมายสำหรับผู้เล่นทุกคนที่เดินทางมาเยือนที่นี่ อลอนโซ เหมือนเป็นตัวแทนขององค์กรเรา”

ส่วน แพท ไรลีย์ ประธานทีมกล่าวเช่นกัน “มันจะเป็นโอกาสพิเศษและเป็นเกียรติอย่างสูงสุดของ ไมอามี ฮีท ในคืนวันที่ 30 มีนาคม มันจะเป็นคืนที่หมายเลข 33 กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเฟรนไชส์ ชื่อของ อลอนโซ มอร์นิง จะติดอยู่กับเราตลอดไป”

สำหรับ มอร์นิง เป็นส่วนหนึ่งของ ฮีท ชุดแชมป์ NBA ประจำปี 2006 เคยได้รับเลือกให้เข้าเล่นออล-สตาร์ เกม ถึง 7 สมัย เคยได้รับเกียรติเป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี 2 หน อำลาลีกไปด้วยผลงานเฉลี่ย 17.1 แต้ม 8.5 รีบาวด์ กับบล็อก 2.8 ครั้งต่อเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น