xs
xsm
sm
md
lg

“ปิ๊ก” โค่นดูปุยส์ ใกล้เข้าเมนดรอว์ ออสฯโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาดหมายเลขหนึ่งของไทย โค่น อองโตนี ดูปุยส์ จากฝรั่งเศส 2-1 เซต ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบ 3 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น โดยจะไปพบกับ ราจีฟ ราม หนุ่มชาวอเมริกัน ใครชนะจะผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ทันที

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2008 รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในรอบคัดเลือก รอบที่ 2 โดย ในคอร์ต 7 คู่แรก เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ของไทย มือวางอันดับ 28 ของรอบคัดเลือก ลงสนามพบกับ อองโตนี ดูปุยส์ คู่แข่งจากแดนน้ำหอม ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ดนัย เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-2, 2-6, 6-4

หลังจบการแข่งขัน หนุ่มปิ๊ก กล่าวว่า “แมตช์นี้เป็นไปอย่างที่คาดเอาไว้ล่วงหน้า คือ ดูปุยส์ จะเน้นเกมรุกและพยายามเร่งเกม ผมจึงไม่พยายามตีโต้ และวางบอลให้ลึก รวมทั้งพยายามตีหลายๆ รูปแบบ ทำให้เขากังวลก็เลยผิดพลาดเองในเซตแรก”

“เซตที่สองเขากลับมาได้ดีมาก ยิงลงเกือบหมดทุกลูกทำให้ได้เซตไป แต่ในเซตตัดสินผมเบรกได้ก่อนในเกมแรก ก็เลยทำให้เล่นง่ายขึ้น แม้หลังจากนั้นจะผลัดกันเบรกกันมาตลอดแต่ผมมาเบรกได้ในเกมที่เจ็ดและรักษาเกมเสิร์ฟไว้ จึงทำให้คว้าชัยชนะได้ในที่สุด” ปิ๊กกล่าว

โดย ดนัย ผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 โดยจะไปพบกับ ราจีฟ ราม จากสหรัฐฯ ที่เอาชนะ คาร์สเทน บอล นักหวดเจ้าถิ่น 2 เซตรวด 6-4, 7-5 ซึ่งหนุ่มปิ๊กพูดถึงคู่แข่งในรอบต่อไปว่า “เมื่อก่อน ราม ตีกราวด์สโตรกไม่ดี ผิดพลาดเองบ่อยครั้ง แต่ตอนนี้เขาเล่นได้ดีขึ้นมาก ถือว่าประมาทไม่ได้”

ทั้งนี้ คู่ระหว่าง ดนัย กับ ราม จะแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2551 เป็นคู่ที่ 3 ของคอร์ต 13 ซึ่งคู่แรกนั้นจะเริ่มเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าไปสู่ในรอบเมนดรอว์ของศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น ทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น